NSƯT Hồng Vy.


NSƯT Hồng Vy là một trong những gương mặt nổi bật của dòng nhạc thính phòng, cách mạng. Cô thừa hưởng niềm đam mê âm nhạc của bố - NSND Doãn Tần và mẹ - ca sĩ Minh Hồng.

Với giọng hát đẹp và những nốt ngân cao vút, NSƯT Hồng Vy từng giành rất nhiều giải thưởng trong lĩnh vực ca hát. 3 album riêng của cô là: Hoa lửa và Vy, Vinh quang Việt NamGiấc mơ mùa lá đều được đánh giá cao. 

NSƯT Hồng Vy qua đời ở tuổi 44 chiều 5/5 sau 4 năm chống chọi với ung thư khiến khán giả và đồng nghiệp tiếc thương.

Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long có bài chia sẻ xúc động về nữ ca sĩ. "Thương lắm Hồng Vy ơi! Cái tên thật đẹp, một cuộc đời không dài nhưng thật ý nghĩa. Anh cùng các bạn chung lớp chúng ta và công chúng yêu âm nhạc cả nước đã chứng kiến cách Vy cống hiến cho âm nhạc rất riêng, rất quyết liệt. Tiếc là sức khoẻ những năm qua đã níu lại nhiều dự định, quyết tâm của em.

Ảnh chụp NSƯT Hồng Vy năm 2019 được nhạc sĩ Nguyễn Quang Long đăng trên trang cá nhân. 

Tấm hình này được chụp vào đầu năm 2019, trông Vy rất xinh đẹp và tươi vui. Đó là buổi cả lớp Đại học khóa 1999-2003 Nhạc viện Hà Nội chúng mình hội tụ. Lúc đó, Vy đã trải qua những tháng ngày mạnh mẽ chiến đấu với bệnh trên tinh thần lạc quan.

Vy chắc không biết cả lớp mình nói riêng với nhau rằng bận mấy cũng phải có mặt vì lần này Vy tham gia được và vì có thể những lần sau sẽ không có Vy.

Nhưng những gì diễn ra ở buổi hôm ấy và cả những hoạt động của tập thể lớp, của cá nhân mỗi người trước và sau đó Vy cũng hiểu được tình cảm và sự yêu quý cả lớp dành cho mình.

Hôm nay, Vy đã chia tay với thế giới này để về nơi xa xôi. Vy sẽ được gặp lại bố - NSND Doãn Tần - của mình và ông bà tổ tiên. Ở nơi này, Vy vẫn sống vẹn nguyên trong suy nghĩ và tình cảm của cả lớp, của mẹ Hồng, em Thanh Quý và của những khán giả yêu quý giọng nữ cao tình cảm, nhiệt huyết mang tên Vy".

NSƯT Hồng Vy đã ra đi nhưng giọng hát mãi ngân vang. Cùng nghe lại tiếng hát của cô:

Giấc mơ mùa lá

Tiếng hát giữa rừng Pác Pó

Đôi cánh mùa xuân - NSƯT Hồng Vy, Thanh Quý

Đêm nằm mơ phố

Cảm xúc tháng 10