Thông tin được đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội chia sẻ chiều 6/6. Cụ thể, hai học sinh tại huyện Đan Phượng cần thiết bị kết nối với điện thoại để cấp insulin, truyền 24/24. Đây là hormone có vai trò hạ đường huyết.

Thiết bị kết nối này sẽ do gia đình mang tới phòng thi trước, được cơ quan an ninh kiểm tra, khẳng định không liên quan đến gian lận và niêm phong. Tới mỗi buổi thi, giám thị sẽ lấy máy ra để thí sinh sử dụng, hết thời gian làm bài lại niêm phong.

8 học sinh bị gãy tay phải sẽ dự thi tại các điểm thi thuộc các quận Hoàng Mai, Ba Đình, Hà Đông, Nam Từ Liêm và các huyện Thanh Oai, Thường Tín, Chương Mỹ. Những thí sinh này được bố trí người viết bài hộ. Trường và Phòng GD-ĐT phải có đề xuất về người viết bài hộ là học sinh lớp dưới, không được bằng lớp.

Toàn bộ quá trình thi và nội dung đọc, chép được lưu lại bằng máy ghi âm và được cơ quan an ninh kiểm tra, niêm phong. Máy và nội dung ghi âm được niêm phong và lưu trong ba năm.

Cả 10 thí sinh cần sự hỗ trợ đặc biệt này sẽ được sắp xếp thi tại phòng dự phòng.

Tại buổi tập huấn công tác tổ chức thi lớp 10, ông Nghiêm Văn Bình, Phó trưởng phòng phụ trách Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, (Sở GD-ĐT Hà Nội), cho biết, các phòng thi dự phòng phải được bố trí tại tầng 1, gần phòng y tế để thuận tiện việc đi lại, hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh.

“Học sinh rất muốn thi, các thầy cô sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất. Các điểm thi cũng không nên quá áp lực, căng thẳng, khiến học sinh không bị cảm giác kỳ thị. Tinh thần là thực hiện đúng quy chế, an toàn, đảm bảo quyền lợi tối đa cho các học sinh”, ông Bình nói.

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, tính đến 16h ngày 6/6, 201 điểm thi trên địa bàn đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi.

Sở đã chỉ đạo các điểm thi sẵn sàng phương án hỗ trợ thí sinh. Theo đó, với các thí sinh bị gãy chân, gãy tay, các điểm thi sẽ bố trí thí sinh hỗ trợ viết bài thi. Với các trường hợp khác, các điểm thi chuẩn bị trang thiết bị đặc biệt và nhân viên y tế hỗ trợ.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội năm học 2024-2025 diễn ra ngày 8 và 9/6 tại 201 điểm thi với hơn 4.500 phòng thi.

>>>Tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm 2024 sớm và chính xác<<<