Khả năng ghi bàn là một trong những vấn đề đáng lo của U23 Việt Nam. Tại giải giao hữu U23 Dubai Cup diễn ra cuối tháng 3, U23 Việt Nam không có nổi một bàn thắng sau 3 trận đấu. 

Đó là lý do mà HLV Park Hang Seo tăng cường 3 cầu thủ đều tập trung ở hàng công, trong đó có chân sút chủ lực Nguyễn Tiến Linh.

"U23 Việt Nam có 3 cầu thủ quá tuổi để tăng cường khả năng ghi bàn. Năng lực của 3 cầu thủ quá tuổi đều được kiểm chứng. Họ là miếng ghép bổ sung vị trí còn yếu ở U23 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo

Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh đang có sự ăn ý, hòa hợp rất tốt với đội U23. Không chỉ về năng lực, họ cũng có phẩm chất rất tốt để dẫn dắt các cầu thủ trẻ. Tôi hy vọng các cầu thủ lớn tuổi sẽ góp phần cải thiện khả năng ghi bàn cho U23 Việt Nam", HLV Park Hang Seo nói.

"Trận ngày mai là cơ hội để ban huấn luyện thử nghiệm một số cầu thủ mới trong danh sách. Chúng tôi chưa có nhiều cơ hội cho các bạn ra sân thi đấu. Trận đấu với U20 Hàn Quốc là buổi đánh giá trình độ", HLV Park Hang Seo nói về trận giao hữu với quân xanh đến từ xứ sở kim chi.

U23 Việt Nam có hai trận đấu rất được chờ đợi với U20 Hàn Quốc

Đánh giá về đối thủ, HLV trưởng U23 Việt Nam nhận xét: "U20 Hàn Quốc có nhiều cầu thủ xuất thân từ bóng đá học đường. U20 Hàn Quốc cũng có rất nhiều cầu thủ chuyên nghiệp, họ kém tuổi nhưng không nên đánh giá thấp. U20 Hàn Quốc là đối thủ rất tốt".

"U23 Việt Nam tập trung từ ngày 7/4 nhưng đến 15/4 mới cú đủ cầu thủ, chưa có nhiều thời gian tập luyện. Tôi chưa thể đưa ra danh sách cuối cùng và những cái tên tốt nhất. Đánh giá dựa trên những trận vừa rồi thì chưa được toàn diện lắm", ông Park chốt lại.

Song Ngư