“Đau đầu” chọn trường THPT cho con

Chọn trường, lớp cho con vẫn luôn là “bài toán khó” đối với nhiều phụ huynh. Mỗi khi các con chuyển cấp điều này càng “đau đầu” hơn, đặc biệt là đối với học sinh đang chuẩn bị bước vào lớp 10. Nhiều phụ huynh coi cuộc đua vào lớp 10 còn “gay cấn” hơn cả thi vào đại học.

Cuối cấp II là giai đoạn quan trọng trong cuộc đời học sinh. Các em có nhiều sự thay đổi cả về tâm sinh lý và góc nhìn với cuộc sống. Đây được xem là thời điểm “vàng” để cha mẹ cùng con định hướng, chọn trường cấp III, tạo bước đệm vững chắc giúp con định hình khả năng dựa trên: sở thích, sức khỏe và năng lực cá nhân. Không chỉ vậy, việc lựa chọn đúng môi trường cấp III sẽ đáp ứng được yêu cầu phát triển toàn diện, giúp các em chủ động xây dựng lộ trình phát triển bản thân trong tương lai.

{keywords}
Chọn trường, lớp cho con vẫn luôn là điều khiến nhiều phụ huynh lo nghĩ

Tuy vậy, hiện nay nhiều phụ huynh không hiểu triết lý giáo dục của nhà trường, không quan tâm hình ảnh, mong muốn của con mình sau này mà chỉ đơn giản thấy người khác cho con học thì cũng vào theo. Không chỉ vậy, nhiều phụ huynh cũng cảm thấy hoang mang khi chọn trường cho con theo tiếp thị, quy mô của trường; thậm chí đơn giản là gần nhà.

Trên hành trình nuôi dạy con cái thành công và hạnh phúc, cha mẹ vừa phải là người định hướng cho con, vừa phải là một người bạn đồng hành cùng con. Vậy nên, ngoài những trải nghiệm cá nhân, cha mẹ cũng cần trang bị thêm những kiến thức, phương pháp giáo dục phù hợp để thấu hiểu và đồng hành với con.

Đồng hành cùng con trước những lựa chọn

Hiểu điều này, Hệ thống Giáo dục CEO Việt Nam High School tổ chức miễn phí hội thảo online “Tiêu chí chọn trường cấp 3 cho con - Bước ngoặt giúp trẻ thành công” dành riêng cho phụ huynh có con học lớp 9. Hội thảo diễn ra vào lúc 20h, Chủ nhật ngày 13/03/2022. Đây sẽ là cơ hội để các phụ huynh mở lòng chia sẻ, thảo luận về những khó khăn trong hành trình nuôi dạy con cái, từ đó xác định tiêu chí lựa chọn trường cấp III phù hợp nhất cho con trong tương lai.

{keywords}
 Hội thảo “Tiêu chí chọn trường cấp 3 cho con - Bước ngoặt giúp trẻ thành công” do Hệ thống Giáo dục CEO Việt Nam High School tổ chức

Đồng hành cùng phụ huynh tại chương trình là PGS.TS Trần Thành Nam - Chủ nhiệm Khoa Các khoa học Giáo dục, Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội). Anh một trong những vị giám khảo quyền lực của chương trình “Siêu trí tuệ Việt Nam”. PGS.TS Trần Thành Nam tốt nghiệp thạc sỹ (2010) và tiến sỹ (2013) chuyên ngành tâm lý tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ. Vị phó giáo sư trẻ tuổi có nhiều công trình và bài viết nghiên cứu về lĩnh vực tâm lý được công bố tại Việt Nam và quốc tế.

Theo PGS.TS Trần Thành Nam với 3 nội dung chính được chia sẻ tại hội thảo sẽ giúp phụ huynh trả lời được câu hỏi chọn trường THPT nào là tốt nhất cho con: Thảo luận về hình ảnh tương lai của con mà cha mẹ mong muốn; Chia sẻ về yếu tố, triết lý giáo dục giúp ước mơ của con thành hiện thực; Xác định những tiêu chí lựa chọn trường cấp 3 cho con.

Vị chuyên gia nhấn mạnh, phụ huynh chọn trường cấp 3 cho con cần cân nhắc xem: môi trường học tập đó có đủ điều kiện giúp con phát triển các năng lực công dân toàn cầu không? Khi nhận thấy một trường phù hợp với tính cách của con, các hoạt động trong trường có thể giúp con hình thành năng lực theo định hướng… phụ huynh nên cân nhắc lựa chọn.

Hội thảo “Tiêu chí chọn trường cấp 3 cho con - Bước ngoặt giúp trẻ thành công” sẽ giúp cha mẹ có thêm những góc nhìn mới, những phương pháp mới để có thể hiểu con qua từng thời kỳ phát triển. Từ đó, cha mẹ có thể xác định đúng những tiêu chí chọn trường cấp 3 cho con, góp phần giúp con thành công và hạnh phúc trong tương lai.

CEO High School là thành viên trực thuộc Tập đoàn CEO Việt Nam Holding, là đơn vị nghiên cứu, cố vấn các hoạt động đào tạo tại trường THPT, giúp học sinh cân bằng "Thân - Tâm - Tuệ" và có định hướng nghề nghiệp sớm cho hành trình phát triển tương lai.

Tìm hiểu thông tin chi tiết về hội thảo tại: https://sukien.ceohighschool.edu.vn/tieu-chi-chon-truong-cap-3-cho-con

Trường THPT Phạm Ngũ Lão

Địa chỉ: số 2A đường Nam Hồng, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Email: info@thptphamngulao.edu.vn

SĐT: 0788 77 66 22

Ngọc Minh