Kể từ ngày 21/7/2020, Học viện Công nghệ thông tin và Thiết kế VTC (VTC Academy) nhận được sự ủy quyền của Bộ GD&ĐT triển khai Đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ về “Hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” nhằm thúc đẩy các hoạt động hướng nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp đến các trường THPT. 

 Ông Hoàng Việt Tùng - Chủ tịch HĐQT VTC Academy (bên trái) và ông Bùi Văn Linh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HS-SV, Bộ GD&ĐT (bên phải) ký Hợp tác đồng hành đến năm 2025

Nằm trong khuôn khổ của thoả thuận hợp tác, chương trình hướng nghiệp trực tuyến “Hướng nghiệp Kỷ nguyên số - Học và chọn nghề tương lai” có sự tham gia của các chuyên gia đến từ nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực Kỹ thuật, Kinh doanh, Dịch vụ, Sáng tạo, những người đang làm trong lĩnh vực Giáo dục, Đào tạo, Hướng nghiệp, Khởi nghiệp,... như TS. Nguyễn Lê Minh - nguyên Phó Vụ trưởng, Phó Ban chương trình Quốc gia về vấn đề việc làm; TS. Ngành Khoa học máy tính Trần Anh Tuấn - Trưởng ban Công nghệ Tri thức VTC Academy; Tiến sỹ Tâm lý học Đào Lê Hòa An, Thạc sỹ Tâm lý học Võ Minh Thành,...

Đồng thời, các chủ đề được chia sẻ trong chương trình cũng đa dạng từ xu hướng ngành nghề, bức tranh thị trường lao động, định hướng chọn ngành học phù hợp đến tư vấn tâm lý, sức khỏe cho sĩ tử trước kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Chương trình đã hợp tác hơn 150 trường THPT, thu hút hơn 45.000 lượt tiếp cận và hơn 25.000 học sinh tham gia tại 25 tỉnh thành: Hà Nội, TP.HCM, Nghệ An, Hải Dương, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Nam Định… Đây được coi là sự kiện hướng nghiệp trực tuyến uy tín hàng đầu cho tới thời điểm hiện tại.

Tham gia chuỗi sự kiện, phụ huynh và học sinh được tư vấn tâm lý, giải đáp các thắc mắc về định hướng nghề nghiệp đồng thời có dịp lắng nghe góc nhìn từ các chuyên gia về xu hướng chuyển dịch việc làm trong tương lai; sự biến động của thị trường tuyển dụng lao động hậu Covid-19; cơ hội và thách thức của các ngành trong thời đại số để nắm bắt và xây dựng lộ trình phát triển nghề nghiệp.

Chia sẻ tại sự kiện, TS. Nguyễn Lê Minh - Nguyên Phó Vụ trưởng phát triển nguồn nhân lực, Phó ban Chương trình Quốc gia về việc làm của Bộ LĐTB - XH chia sẻ, phần lớn thí sinh đăng ký nguyện vọng dựa theo ý của cha mẹ, bạn bè, đặt nặng tâm lý bằng cấp mà thiếu sự tìm hiểu sâu sắc về bản thân và ngành nghề, chưa xác định được thế mạnh để phát huy.

 TS. Nguyễn Lê Minh và Tiến sỹ Tâm lý học Đào Lê Hòa An tham gia sự kiện hướng nghiệp của VTC Academy - 9/1/2022

Trước bối cảnh chuyển đổi số hiện nay, Chuyên gia hướng nghiệp Vũ Trần Lâm - Giám đốc chi nhánh VTC Academy Hà Nội với kinh nghiệm hơn 15 năm làm trong mảng giáo dục và hướng nghiệp cho biết: “Các chương trình đào tạo cần phải bám sát nhu cầu thực tế của ngành, dựa trên đam mê, năng lực của các bạn trẻ và trang bị cho học viên kiến thức và kỹ năng vững chắc, làm nền tảng để người học có đủ tự tin phát triển lộ trình sự nghiệp”.

Gắn liền với mục tiêu xây dựng mô hình đào tạo theo chuẩn quốc tế tại Việt Nam, VTC Academy luôn chú trọng việc tạo điều kiện để học viên tham gia xây dựng vào dự án thực tế từ doanh nghiệp, trau dồi các kỹ năng làm việc nhóm, quản lý thời gian, thuyết trình và đàm phán… cùng khả năng ngoại ngữ để sẵn sàng làm việc trong môi trường quốc tế.

VTC Academy tuyển sinh năm học 2022 - 2023 các ngành Công nghệ thông tin, Thiết kế và Digital Marketing.

Tìm hiểu thêm tại: www.vtc.edu.vn ; www.plus.vtc.edu.vn ; www.huongnghiep40.vn

VTC Academy Plus Hà Nội: 219 Trung Kính, P.Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội - 0857 976 556

VTC Academy Hà Nội: 18 Tam Trinh, P. Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội - 0981 114 757

VTC Academy Plus Đà Nẵng: 130 Điện Biên Phủ, P. Chính Gián, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng - 0865 098 399

VTC Academy Plus TP.HCM: 184 Lê Đại Hành, P.15, Q.11, TP.HCM - 0818 799 299

Doãn Phong