Báo cáo “Quan điểm và hành vi người tiêu dùng Tết 2023” do Cimigo và ADigit Asia mới công bố cho thấy, đa phần người được khảo sát kỳ vọng mức thưởng Tết năm nay nhiều hơn Tết 2022, do đó, người dân dự định du lịch và mua sắm nhiều hơn.

Chi cho lì xì, du lịch sẽ nhiều lên

Theo cuộc khảo sát gần 600 người từ 18 tuổi trở lên (những người đưa ra quyết định liên quan tới chi tiêu trong gia đình), người tiêu dùng Việt Nam đang lạc quan hướng tới Tết Quý Mão 2023.
 
Cụ thể, khi so sách các chỉ số giữa Tết 2023 và Tết 2022, số người tin tưởng có nhiều tiền hơn là 67%; số người sẽ chi lì xì nhiều hơn 62%; sẽ đi du lịch nhiều hơn 54%; người mua đồ dùng lâu dài trong gia đình như tivi, máy giặt, tủ lạnh 57%…