Rồi nữ cán bộ một cửa Nguyễn Thị Liên nói ngắn gọn: “Cô đợi một chút, cháu liên hệ với Chủ tịch UBND xã để đến tận nhà xin giúp chữ ký”. Chị Liên đi hơn 5km để hỗ trợ dân.
Cầm tờ chứng thực trong tay, bà Nhân nhẹ nhõm như trút đi mọi lo lắng trước đó. Về phần mình, chị Liên cho rằng đó là việc nên làm, xuất phát từ mục tiêu phục vụ người dân tốt nhất.
Ngoài Yên Sơn, cán bộ một cửa ở nhiều xã, phường, thị trấn ở Bắc Giang dần chuyển hướng phục vụ theo hướng hết việc, không hết giờ.
Theo Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang, để thân thiện với dân, Bắc Giang chọn cách làm thân thiện từ “giao diện” bên ngoài đến nội dung hoạt động của công sở.
Phường Trần Phú là nơi được chọn làm điểm của mô hình trên. Theo ông Thân Quý Bình – Chủ tịch UBND phường, trước khi triển khai mô hình trên, trụ sở tiếp dân của phường còn ngổn ngang, không gian bí bách, nóng nực.
Phường thay đổi bàn ghế, máy móc, thiết bị tại bộ phận một cửa. Hệ thống ghế chờ, bàn máy tính tra cứu, 3 chiếc điều hoà được lắp đặt, wifi bật miễn phí...
Mô hình được áp dụng tương tự tại xã Hợp Đức (huyện Tân Yên) và thị trấn Đồi Ngô (huyện Lục Nam), và mang lại những phản hồi tích cực từ người dân.