Miss Charm Vietnam Thanh Thanh Huyền đang ở Philippines tham gia khóa huấn luyện thuộc khuôn khổ cuộc thi. Đây là lần đầu tiên cô đón Tết xa gia đình. 

Chia sẻ với VietNamNet, Thanh Thanh Huyền và trợ lý đang trải qua những ngày Tết đáng nhớ ở Manila, Philippines. Khi vừa đến nước bạn, họ đã tranh thủ đi chợ, mua một số vật dụng, thực phẩm cần thiết.

Hôm 21/1 (nhằm ngày 30 âm lịch), cô hoàn thành chương trình tập luyện lúc 23h. MC và trợ lý tức tốc chuẩn bị mâm cơm cúng trong 1 tiếng cho kịp giao thừa. 

Mâm cơm Việt do Thanh Thanh Huyền và trợ lý thực hiện ở Philippines.

Khi sang Philippines, Thanh Thanh Huyền mang theo cành đào, hạt dưa, củ kiệu và bánh chưng trong vali. Vì vậy, họ đi siêu thị mua thêm thịt heo, trứng và nước dừa để làm thịt kho tàu - món ăn không thể thiếu trong ngày Tết.

"Chúng tôi không có thớt, dao... nên nấu một bữa cơm không hề dễ dàng. Cả hai phải tận dụng những thứ mình có như dùng hộp giấy của khách sạn để cắm hoa chưng Tết. Khi hoàn thành mâm cơm, chúng tôi rất vui xen lẫn tự hào. 

Đây là lần đầu tiên tôi đón Tết ở một đất nước khác thay vì bên ba mẹ ở quê nhà Nha Trang. Tôi cũng có lần đầu tự tay cúng giao thừa như bao người phụ nữ Việt Nam", MC Thanh Thanh Huyền xúc động. 

Sau đó, Thanh Thanh Huyền diện áo dài đỏ ra đường xem pháo hoa. Một số người Việt sống ở Manila nhận ra tà áo dài của quê hương liền đến chào hỏi

"Cảm xúc trong tôi rất lạ, chưa bao giờ tôi nhớ nhà như vậy. Trợ lý của tôi khóc rất nhiều, tôi phải hết lời động viên em ấy. Chúng tôi đều thấy đây là trải nghiệm nên có trong đời để trân trọng hơn những gì mình đang có", cô chia sẻ.

Những ngày ở Manila, Thanh Thanh Huyền tập trung cho chương trình đào tạo kỹ năng trong khuôn khổ cuộc thi Miss Charm International. Ngoài ra, cô tranh thủ thăm thú, trải nghiệm ẩm thực bản xứ.

Đón Tết xa nhà, Thanh Thanh Huyền hiểu thêm ý nghĩa của sự đoàn viên. 

MC đi một số tỉnh lân cận Manila, thăm một ngôi đền cũ và chiêm ngưỡng những ngọn núi lửa đang hoạt động. Theo cô, Miss Charm hội đủ 3 yếu tố: văn hóa, du lịch và giáo dục. Vì vậy ngoài văn hóa Việt Nam, cô luôn chủ động tìm hiểu, cập nhật văn hóa của các nước khác.

Tham gia chương trình đào tạo kỹ năng của Miss Charm International, Thanh Thanh Huyền thấy bản thân được nâng cấp hơn. "Tôi thấy mình gợi cảm, tự tin và chuyên nghiệp hơn. Tôi rất thích phần đào tạo kỹ năng ứng xử, huấn luyện viên đã đặt câu hỏi liên tục, buộc thí sinh chúng tôi không ngừng động não, phản ứng linh hoạt", Miss Charm Vietnam nói.

Từng được biết đến với vai trò MC trong các chương trình như S - Vietnam, Bản thiết kế cuộc sống, Sài Gòn đêm thứ 7..., Thanh Thanh Huyền cũng từng thu hút sự chú ý của khán giả khi trong một sự kiện dẫn trôi chảy 3000 từ, 75 tên riêng trong khi trên tay không cầm kịch bản. Kể từ sau sự kiện này nhiều người gọi cô bằng nickname ''MC 3000 từ''.