Theo hãng tin Reuters và The Guardian, nhà chức trách Bắc Kinh đã yêu cầu 3,5 triệu cư dân và công nhân ở quận Chaoyang - quận lớn nhất ở thủ đô phải làm xét nghiệm Covid-19 ba lần trong tuần này, sau khi khu vực này ghi nhận 26 trong số 47 ca mắc Covid-19 kể từ tuần trước. 

Hôm nay, Trung Quốc ghi nhận 3.266 ca mắc Covid-19 có triệu chứng và 20.454 trường hợp không có triệu chứng. Các ca mắc hầu hết tập trung ở Thượng Hải, với 19.455 ca. Bắc Kinh chỉ ghi nhận 14 ca có triệu chứng. 

Biết rõ người dân Thượng Hải phải vật lộn như thế nào để tìm nguồn thực phẩm và những thứ cần thiết khi thành phố bị phong tỏa, các cư dân Bắc Kinh đã kéo tới các cửa hàng, lên mạng để mua rau, thịt, giấy vệ sinh và mì ăn liền. 

Di, một cư dân 63 tuổi ở quận Chaoyang, đã mua hai túi rau, đủ dùng trong 8-10 ngày để đề phòng tòa nhà của ông bị phong tỏa vì Covid-19. "Thượng Hải là một bài học", người đàn ông này nói dù cho rằng ông không tin Bắc Kinh sẽ phải chịu số phận tương tự. 

Tại Bắc Kinh, các chuỗi siêu thị như Carrefour và Wumart cho biết, hôm qua, họ đã kéo dài giờ mở cửa. Trong khi đó, sàn giao dịch điện tử chuyên về rau củ Meituan đã tăng số lượng hàng và nhân viên phân loại, giao nhận. 

Xếp hàng vào siêu thị. Ảnh: Reuters
Rau củ tươi đã được mua hết. Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Hoài Linh