Từ sáng sớm, người dân từ khắp nơi trên cả nước đã nườm nượp đi lễ đền Hùng ngày đầu năm. Thời tiết ngày mùng 1 Tết hửng nắng ủng hộ người dân đi lễ cầu may, thưởng thức cảnh đẹp trong tiết trời mùa xuân.

Chị Nguyễn Linh thành tâm cầu nguyện một năm mới tốt lành

Gia đình chị Nguyễn Linh (Lam Sơn, Tam Nông, Phú Thọ) đã chuẩn bị lễ từ trước Tết, để hôm nay lên đền Hùng đi du xuân, cầu mong cho một năm mới tốt lành.

Chị Linh chia sẻ, gia đình năm nào cũng đi đền Hùng vào ngày mùng 1 Tết, để cầu cho toàn thể gia đình an khang thịnh vượng...

Dù lượng khách thập phương về du xuân khá đông, nhưng không xảy ra hiện tượng chen lấn xô đẩy. Việc giữ gìn vệ sinh chung cũng được đảm bảo, không có hiện tượng xả rác bừa bãi.

Trao đổi với VietNamNet, Giám đốc khu di tích lịch sử đền Hùng Lê Trường Giang cho biết, lượng khách năm nay tăng hơn so với những năm bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

“Từ đêm Giao thừa đến hết ngày mùng 1 Tết, chúng tôi ước tính khoảng có hơn 30 nghìn lượt du khách đến đền Hùng. Chúng tôi duy trì trực 100% quân số, để đảm bảo công tác trật tự, bố trí lực lượng tại các chốt, điểm, để hướng dẫn du khách và phân luồng phương tiện đến với đền Hùng du xuân đầu năm", ông Giang nói.

Dòng người thập phương đến đền Hùng ngày mùng 1 Tết
Người dân đổ về các khu di tích lịch sử đền Hùng nằm trên núi Nghĩa Lĩnh (xã Hy Cương, TP Việt Trì). 
Nhiều người nghỉ chân tại đền Giếng, nằm trong quần thể di tích đền Hùng.
Dù là ngày đầu năm mới, tại sân các đền vẫn chật cứng người. Dòng người nối nhau xếp hàng vái tạ trước cửa hậu cung tại Điện Kính Thiên.
Nhằm đảm bảo an toàn trong dịp đầu xuân, ban tổ chức đã cử người rút bớt những nén hương để người dân an tâm đi lễ cầu may.
Tại khu vực đốt vàng mã, tập trung khá đông người, nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn xô đẩy.
Người dân đi lễ đền Hùng cầu may.