Thời khắc 0h00 ngày 1 Tết Quý Mão, những chùm pháo hoa đầu tiên ở hồ Hoàn Kiếm xuất hiện cũng là lúc hàng nghìn tiếng hò reo thích thú của người dân vang lên. Đã rất lâu rồi, các gia đình và giới trẻ thủ đô mới được thoải mái đón giao thừa ở trung tâm thành phố.

Thời tiết ấm áp, thuận lợi cho việc trình diễn những quả pháo hoa ở hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Viết Thành.

Ảnh: Viết Thành.

Nhiều cặp đôi tranh thủ trao nhau nụ hôn, bày tỏ tình cảm giữa chốn đông người. Trong ảnh, Minh và Tú Anh cùng ra phố đón năm mới lần thứ 3. “Bước sang năm mới, chúng tôi luôn chúc nhau sẽ mãi hạnh phúc”, Minh nói. 

Trước đó khoảng 2 tiếng, toàn bộ các tuyến phố xung quanh hồ Gươm đông nghẹt người đổ về chờ xem pháo hoa. Cảnh tượng này vừa mới xuất hiện tối 31/12/2022 khi hàng chục nghìn người ra đường đón năm mới, Tết Dương lịch.

Khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục chật cứng người dù dịp này Hà Nội không tổ chức phố đi bộ. Người dân thoải mái đi xe máy xung quanh hồ Gươm dừng lại vui chơi.

Nhóm bạn tên Thái cho biết, năm nào họ cũng đón năm mới với nhau ở trung tâm thủ đô. “Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi bọn mình có thể gắn bó lâu dài như thế này”, Thái chia sẻ. 

Cùng thời điểm 0h ngày 1 Tết, những loạt pháo hoa bắn lên trên bầu trời TP.HCM.

Cảm trăm nghìn người đổ về các tuyến đường Nguyễn Huệ, Tôn Đức Thắng từ 20h để chiêm ngưỡng những màn pháo hoa tầm cao diễn ra trong 15 phút.

Một bên bờ sông Sài Gòn như biển người từ lúc 23h đến sau 0h.

Hàng nghìn người tỏ ra thích thú với những màn pháo hoa chào năm mới đã hò reo liên tục.

Trong khi pháo hoa đang trình diễn, bạn trẻ Kỳ Anh trao nụ hôn cho bạn gái. Đây là lần thứ 2 đôi trẻ này cùng nhau đón giao thừa. "Tôi hy vọng điều này kéo dài thêm nhiều lần nữa", Kỳ Anh nói.