Có mặt tại Trung tâm văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), chị Nguyễn Thị Thanh Hoa làm việc tại Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Sơn Tây cho biết, chị được công ty tạo điều kiện cùng các chị em đến đây tham gia chương trình Tết sum vầy do Liên đoàn lao động TP Hà Nội tổ chức. 

Đây đã là lần thứ 3 trong suốt 15 năm làm công nhân chi Hoa được đi chương trình này nhưng vẫn không khỏi háo hức. Theo chị Hoa, đến đây những lao động nghèo được lựa chọn những món hàng thiết thực với giá rẻ bất ngờ.

Chị Hoa chia sẻ, chồng chị mất đã hơn 1 năm nay, hiện tại một mình nuôi 3 con đang tuổi ăn học, với khoản tiền lương hàng tháng ít ỏi chưa đến 5 triệu đồng/ tháng, nên cuộc sống rất khó khăn, vất vả.

anh cong nhan di cho tet 1.jpg
Chợ Tết sum vầy 2024 đem lại niềm vui lớn cho đoàn viên, công nhân lao động.

Cầm tay ngắm nghía chiếc nồi nướng, cuối cùng chị Hoa quyết định mua vật dụng này với mong muốn nó sẽ phục vụ thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày.

“Bình thường mua bên ngoài nồi nướng khá đắt, nhưng mua ở chợ Tết công đoàn giá rẻ hơn, nên dù giá trị lớn tôi vẫn quyết định mua. Đây chính là món quà gắn bó lâu dài phục vụ gia đình trong bữa ăn hàng ngày”, chị Hoa nói.

Xách túi đồ nặng trĩu trên tay sau khi đi một vòng quanh chợ Tết, anh Nguyễn Văn Việt, công nhân Công ty Sakawa Hà Nội cho biết, không chỉ được mua các sản phẩm với giá rẻ, mà trong chợ Tết công đoàn anh còn mua được chiếc chảo rán ở gian hàng 0 đồng.

Anh Việt chia sẻ, đi chợ công đoàn được mua sắm đã vui, nhưng được mua với giá 0 đồng thì niềm vui nâng lên gấp bội. Anh em công nhân lao động đến chợ công đoàn phần đông đều khó khăn, chi tiêu dè dặt, vì thế khi được mua hàng giá rẻ đảm bảo chất lượng ai nấy đều phấn khởi.

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” do Tổng Liên đoàn lao động tổ chức có quy mô 124 gian hàng bán các loại sản phẩm, hàng hóa đảm bảo chất lượng với giá ưu đãi từ 15% trở lên; các gian hàng 0 đồng cho đoàn viên, người lao động; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, bốc thăm trúng thưởng...

anh cong nhan di cho tet 2.jpg
Người lao động có cơ hội sắm Tết với giá 0 đồng 

Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết, sau 10 năm triển khai đã có hơn 168 nghìn chương trình Tết Sum vầy được tổ chức ở các cấp công đoàn với hơn 29 triệu lượt đoàn viên, người lao động tham gia, tổng kinh phí hơn 17 nghìn tỷ đồng.

Chương trình thực sự trở thành hoạt động được công nhân lao động mong chờ mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Hơn 24 triệu lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo, hỗ trợ; tạo niềm vui tinh thần cho 12 triệu đoàn viên, người lao động với nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí… và nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa khác.