Trong cuộc phỏng vấn phát sóng tối 5/7, người dẫn chương trình George Stephanopoulos của đài ABC đã hỏi tổng thống về màn tranh luận lép vế của ông hôm 27/6.

“Đó chỉ là một thời điểm tồi tệ, không phải một tình trạng nghiêm trọng … Tôi kiệt sức. Tôi đã không nghe theo bản năng của mình trong việc chuẩn bị. Tôi đã có một đêm tồi tệ. Tôi bị ốm và cảm thấy rất tệ. Bác sĩ đã làm xét nghiệm để xem liệu tôi có bị nhiễm trùng hay mắc virus nào đó hay không, nhưng kết quả là tôi không bị gì cả. Tôi vừa bị cảm lạnh khá nặng”, ông Biden giải thích. Lãnh đạo Nhà Trắng cũng chỉ ra việc cựu Tổng thống Trump đã liên tục nói dối trong màn “tỉ thí” giữa họ.

Biden phong van ABC 1.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) tại cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình George Stephanopoulos. Ảnh: ABC

Sau khi ông Stephanopoulos lưu ý tổng thống dường như có khởi đầu không tốt lúc tranh luận, ông Biden nhắc lại: “Tôi đã có một đêm rất tồi tệ”.

Theo báo Guardian, cùng ngày, khi một phóng viên đặt câu hỏi liệu ông Biden có cân nhắc rời khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay hay không, vị tổng thống sắp mãn nhiệm quả quyết: “Tôi hoàn toàn loại trừ khả năng đó. Tôi từng đánh bại ông Trump trước đây và tôi đã làm được nhiều việc hơn bất kỳ tổng thống nào khác”.

Khi các nhà báo đặt câu hỏi thêm về khả năng thắng cử, ông Biden đã chỉ trích giới truyền thông: “Cho đến nay, các bạn đã sai về mọi thứ. Các bạn đã sai về năm 2020, sai về năm 2022. ‘Chúng ta sắp bị xóa sổ’. Các bạn còn nhớ ‘làn sóng đỏ’ không? Các bạn đã sai về năm 2023 … Vì vậy, hãy chờ xem, chúng ta sẽ thấy kết cục”.

Ông Biden cũng hạ thấp những lời kêu gọi ông từ chức. “Tất cả những thống đốc đó đều nói tôi hãy tiếp tục tham gia cuộc đua”, lãnh đạo Nhà Trắng bày tỏ, ám chỉ đến cuộc gặp trong tuần này giữa ông với các thống đốc thuộc đảng Dân chủ.

Ông Biden cũng cam kết sẽ tham gia một cuộc so tài hùng biện khác với cựu Tổng thống Trump.