giang vo 1.jpg

Chia sẻ với VietNamNet, bà Tô Thị Hải Yến, Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ, cho hay, năm nay, nhà trường không chỉ muốn mang đến những món quà về vật chất mà còn muốn cả những món quà về tinh thần, đó là khởi nguồn của ý tưởng “phiên chợ 0 đồng”.

giang vo 2.jpg
giang vo 3.jpg

Các gian hàng tại hội chợ được bày bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho dịp Tết. Điều đặc biệt, trước đó, tất cả giáo viên sẽ được phát các voucher (phiếu mua hàng) tại hội chợ, theo từng mức. Nhà trường ghi nhận sự nỗ lực, cống hiến, tận tâm của tất cả đội ngũ giáo viên tuy nhiên, dành sự quan tâm đặc biệt hơn đối với những thầy cô có ít tiết, thu nhập thấp hơn trong năm. 

“Những giáo viên có thu nhập trong năm cao như giáo viên Toán, Văn, Tiếng Anh... (có thu nhập tăng thêm nhờ dạy phụ đạo) sẽ được voucher có giá trị thấp nhất. Những giáo viên dạy các môn ít tiết, khó khăn sẽ được voucher có giá trị nhiều nhất”.

giang vo 4.jpg

Những voucher có mệnh giá gồm 350 nghìn đồng, 600 nghìn đồng và cao nhất là 1 triệu đồng. Từ những voucher này, các giáo viên có thể tự chọn cho mình những mặt hàng, giỏ quà tùy ý. 

giang vo 5.jpg
Giáo viên nhận các phần quà thông qua các voucher - phiếu mua hàng tại hội chợ.
giang vo 6.jpg

 Theo vị hiệu trưởng, những voucher này được trích từ tiền công đoàn trường và cả từ các cá nhân tự nguyện đóng góp... 

“Quan trọng nhất là có sự san sẻ giữa những người có thu nhập ổn định hơn hoặc điều kiện gia đình may mắn hơn với những người còn gặp nhiều khó khăn... để rồi ai cũng có Tết”, bà Yến chia sẻ.

giang vo 8.jpg
giang vo 9.jpg
giang vo 10.jpg
giang vo 11.jpg
giang vo 12.jpg
giang vo 13.jpg
giang vo 7.jpg

Tại hội chợ tổ chức riêng cho giáo viên, nhà trường cũng thiết kế nhiều trò chơi dân gian như: ném còn, bịt mắt đập niêu, hoạt động thể thao, âm nhạc… để thầy cô vui chơi, xả hơi sau một năm bộn bề, bận rộn với hoạt động dạy học; qua đó cũng tăng tinh thần đồng đội.

giang vo 16.jpg
Các giáo viên trải nghiệm trò chơi "bịt mắt đập niêu".
giang vo 14.jpg
giang vo 15.jpg

“Nghề giáo vất vả, đồng lương, chế độ tiền thưởng không cao nên mỗi năm, dịp Tết đến, nhà trường thường tổ chức các hoạt động, món quà như cách bù đắp tinh thần, động viên thầy cô gắn bó với nghề, với trường. Chúng tôi mong muốn qua những hoạt động đó, các thầy cô được giao lưu với nhau, thực sự là một ngày có thể buông đi những vất vả lo toan về công việc, nghĩa vụ... và chỉ có tiếng cười, vui vẻ với nhau”, bà Yến nói.

giang vo 17.jpg

Ngoài việc chăm lo cho cán bộ giáo viên, nhân viên nói chung, nhân dịp Tết đến xuân về, nhà trường cũng có những phần quà dành tặng cho những cán bộ, nhân viên hưu trí.