Hầu hết quầy bán hoa, cây cảnh tại các chợ hoa Tết thuộc quận Tây Hồ đều treo bảng mã QR để người mua có thể thanh toán nhanh chóng, thuận tiện. Việc không cần dùng tiền mặt có nhiều điểm thuận lợi như nhanh gọn, không phải đổi tiền lẻ để trả lại, không lo bị móc túi, trộm cắp...

Chợ hoa Quảng An, Quảng Bá ngày 30 Tết tấp nập khách đến chọn mua hoa để trưng bày được tươi trong nhà trong 3 ngày đầu năm mới.
Nhờ chuyển đổi số, Tết Nguyên đán năm nay, nhiều tiểu thương tại chợ đã kịp bắt nhịp xu hướng.Một số gian hàng áp dụng công nghệ hiện đại như dán mã QR cho khách thanh toán thuận tiện, nhanh gọn. 
Hầu như mỗi người trưởng thành hiện nay đề sở hữu một chiến điện thoại smartphone, có tài khoản ngân hàng, dễ dàng sử dụng trong các giao dịch mua bán.
Mã QR cực kỳ thuận tiện, được dán ngay tại cột trước cửa gian hàng.
Chị Tiên (nhà ở đường Âu Cơ), chủ một quầy hoa tết tại chợ Tây Hồ bày tỏ, rất ủng hộ khách hàng thanh toán bằng mã QR. Chị mong muốn nếu ai cũng thanh toán bằng cách này chị sẽ không phải liên tục chạy đi chạy lại để đổi tiền lẻ.
Chị Hồng (nhà ở quận Tây Hồ) cùng con gái đi chọn mua hoa Tết cũng chọn phương thức thanh toán bằng mã QR mà theo chị rất nhanh gọn, lại không phải mang theo tiền mặt dễ rơi, mất trộm...
Hầu hết quầy bán hoa, cây cảnh tại chợ hoa Tết thuộc quận Tây Hồ năm nay đều treo bảng mã QR.
Khá nhiều khách hàng dù chưa quét bao giờ, nay cũng nhờ tiểu thương mà thành thạo hơn với công nghệ này.
Bảng mã QR treo tại quầy kinh doanh hoa tết của chị Đoàn Thị Hương đã có từ nhiều tháng qua.
Tuy thuận tiện nhưng cũng có một số ít hộ kinh doanh cũng chưa quen sử dụng. Chủ hộ kinh doanh hoa này cho biết, mỗi lần có khách quét mã thanh toán chị vẫn phải nhờ các hộ kế bên kiểm tra hộ số tiền trên điện thoại.
Số ít hộ kinh doanh sử dụng cách thanh toán bằng cách nhập số tài khoản, mất thời gian hơn so với quét mã.