Một vài năm trở lại đây, cứ mỗi dịp Tết đến ta dễ dàng bắt gặp những lời ca thán “Tết bây giờ chán quá” trên mạng xã hội. Nhưng qua bao mùa chúng ta vẫn không thể phủ nhận rằng Tết là khoảng thời gian sum vầy ý nghĩa bên gia đình, người thân và bạn bè. Nếu như những năm trước đây các bà, các mẹ là những người tất bật sửa soạn đồ đón Tết thì hiện nay dễ dàng bắt gặp hình ảnh này ở giới trẻ. Người trẻ đang háo hức đón Tết trên khắp mọi miền Tổ quốc, điều này được thể hiện rõ nét tại hashtag #TetMaiMan trên nền tảng TikTok.

Tết Quý Mão đang đến cận kề

Với cộng đồng người trẻ, Tết truyền thống là #TetMaiMan - Tết Mãi Mặn hay Mãi Mận, họ mang tới một hình ảnh Tết truyền thống tươi mới, rực rỡ và mãi mặn mà. Chỉ sau 2 tuần trở thành xu hướng, #TetMaiMan nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng người dùng TikTok, các video xoay quanh chủ đề Tết đã gần chạm mốc 4 tỷ lượt xem và đang được lan toả ngày một mạnh mẽ.

#TetMaiMan được yêu thích bởi tại đây cộng đồng người trẻ đang “chủ động” đón Tết. Họ là nhân vật chính và là người lan toả nét đẹp của Tết truyền thống.

Hashtag nhanh chóng thu về gần 4 tỷ views chỉ sau gần 3 tuần khởi động

Với Trần Thị Trà My (@tramy260902), Tết là khoảng thời gian cả gia đình cùng nhau dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa. Video clip ghi lại cảnh tân trang lại bộ ghế gụ của Trà My đã thu hút tới gần 160 ngàn lượt xem và nhận được 14 ngàn lượt yêu thích. Đối với nhiều người việc dọn dẹp nhà đón Tết là “ác mộng” nhưng với Trà My dọn nhà mệt mà vui, cô còn hóm hỉnh đùa rằng chăm chỉ làm việc để mai sau về nhà chồng không còn bỡ ngỡ.

Không chỉ có vậy, nhiều bạn trẻ còn đang “chạy đua ngầm” với nhau khi thể hiện các mâm cơm ngày Tết. Những tips nấu món ăn truyền thống nhưng được biến đổi theo phong tục của từng địa phương khiến nhiều người xem phải bất ngờ. 

Nếu như trong các clip món ăn ngày Tết của các bạn trẻ miền Bắc có hành muối thì những hình ảnh mâm cơm ngày Tết của các bạn trẻ miền Nam lại không thể thiếu được củ kiệu muối. Mỗi địa phương có một nét văn hoá riêng và được thể hiện đầy mới mẻ thông qua các video của cộng đồng người dùng TikTok.

Và không chỉ dừng lại tại đó, #TetMaiMan còn có cả những tips hướng dẫn kết hợp trang phục và trang điểm được nhiều bạn nữ yêu thích. Cô nàng Huyền Phương Nguyễn (@sayhitothew) đã thực hiện riêng 1 clip với chủ đề “Make up đi chơi Tết Mãi Mặn cùng Huyền Phương Nguyễn dành riêng cho người chưa bao giờ make up cũng có thể dễ dàng làm được” đã thu hút tới gần 750 ngàn lượt xem và hàng trăm câu hỏi để trang điểm đúng cách.

Những bạn trẻ yêu thích “xê dịch” cũng đã chuẩn bị hành trang để đi du xuân ngoạn cảnh. Nhiều bạn trẻ đã lựa chọn đi lễ chùa hành hương để cầu bình an, may mắn cho cả năm sung túc. Đây cũng là thời gian thích hợp để “khởi động lại” bản thân nạp thêm năng lượng mới.

Với cách thể hiện gần gũi, Tết truyền thống hiện lên trong con mắt của người trẻ trở nên phong phú và hứng khởi hơn bao giờ hết. #TetMaiMan của cộng đồng người dùng TikTok cũng đã trở thành xu hướng trong thời gian qua bởi sự kết nối và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho cộng đồng.

Thúy Ngà