di chua dau nam 1.jpg

Đi lễ đền chùa đầu năm từ lâu đã trở thành thói quen và cũng là nét văn hóa truyền thống trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt Nam. Sáng sớm mùng 1 Tết, nhiều ngôi chùa lớn ở Hà Nội đã đông khách đến thăm viếng.

di chua dau nam 2.jpg

Khoảng 9h sáng, chùa Quán Sứ (quận Hoàn Kiếm) đã có hàng trăm người đổ về dâng hương, lễ bái. 

di chua dau nam 3.jpg

Chùa Quán Sứ được xây dựng dưới thời vua Trần Dụ Tông vào thế kỷ XIV. Nơi đây luôn đông đúc vào mỗi dịp Tết.

di chua dau nam 11.jpg

Hôm nay phố phường vắng vẻ, đến chùa là để cảm nhận bầu không khí thanh tịnh, trang nghiêm. Thời tiết Hà Nội cũng rất đẹp, không quá lạnh, càng làm cho ngày mùng 1 Tết thêm ý nghĩa".

di chua dau nam 12.jpg

Chị Đỗ Thúy Oanh (quận Hai Bà Trưng) sống ở Hà Nội từ nhỏ, cho biết: "Từ bao năm nay, gia đình tôi đều đến chùa gần nhà, rồi ra chùa Quán Sứ, chùa Vạn Niên... để cầu bình an.

di chua dau nam 4.jpg

Đền Quán Thánh sáng nay cũng đông đúc tương tự.

Năm nay bên trong đền còn triển lãm ảnh về lịch sử của ngôi đền linh thiêng này.

di chua dau nam 16.jpg

Chùa Trấn Quốc trên hồ Tây đông đúc khách ngay từ 8h sáng. Nơi đây từng được bình chọn là một trong 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới. 

di chua dau nam 8.jpg

Ngôi chùa này luôn thu hút nhiều du khách đến viếng thăm mỗi dịp đầu xuân.

di chua dau nam 7.jpg

Anh Hoàng Nghĩa cùng với nhóm bạn thân đi lễ ở chùa Trấn Quốc. "Chúng tôi học cấp 3 cùng nhau, nay đã đi làm nhưng mỗi dịp đầu năm chúng tôi vẫn tranh thủ thời gian đi chùa. Đến đây ngoài việc vãn cảnh đầu xuân, cả nhóm cũng không quên cầu cho gia đình một năm mới bình an", anh Nghĩa chia sẻ.

Thời tiết Hà Nội ngày hôm nay đẹp nhưng có chút lạnh. Không ít chị em diện áo dài đỏ, hồng rực rỡ khi đi du xuân và chụp ảnh.

W-phu-th10-1.jpg

Cảnh tương tự tại Phủ Tây Hồ lúc 8h sáng mùng 1 Tết. Đi lễ vào thời điểm này mọi người không phải chen lấn nhiều vì mật độ khách đến đền vẫn chưa quá dày.

W-phu-th9-1.jpg

Nhiều ông cụ cao tuổi diệntrang phục áo the khăn xếp ngồi chờ khách đến viết sớ chữ nho bên lối vào phủ.

Bạn trẻ Phan Thị Mộc Diệp (ảnh phải) chia sẻ, tôi đến đây để cầu mong cho gia đình năm mới gặp nhiều may mắn, bình an, công việc thuận lợi, còn các em trong gia đình học hành thi cử đỗ đạt. 

W-phu-th8-1.jpg

Bà Vũ Thị Thi đến từ Hà Đông (bên trái) chia sẻ: "Chúng tôi đến đây để cầu mong mọi người và gia đình đều khoẻ mạnh, bình an, mọi việc hanh thông".

W-phu-th3-1.jpg

Bên trong điện thờ, người dân chen chân dâng lễ và khấn vái cầu may những điều tốt đẹp nhân dịp năm mới.

W-phu-th2-1.jpg

Nhiều người cũng đến phóng sinh tại hồ Tây, khu vực Phủ Tây Hồ trong sáng nay. Giá một chậu cá và lồng chim phóng sinh là 50.000 đồng.

di chua dau nam 9 354.jpeg

Để đảm bảo an ninh tại các chùa Trấn Quốc, đường đi đến Phủ Tây Hồ lượng chức năng phường Yên Phụ đã triển khai điều tiết giao thông, đảm bảo an ninh trật tự.