MV “Vọng cổ buồn” kể về câu chuyện tình yêu đôi lứa trong thời kỳ chiến tranh. Thái San vào vai chàng trai người yêu của Hà Phương. Cũng trong MV này, bộ đôi Hà Phương - Thái San sẽ dịp khoác trên mình tà áo dài hay những bộ đồng phục học sinh trông rất trẻ trung, đáng yêu gợi lại bao ký ức đẹp thời cắp sách đến trường. 

Vốn là đôi bạn thân, vì vậy việc Hà Phương lẫn Thái San vào vai đôi tình nhân của nhau trong MV mới lần này cả hai không gặp khó khăn vì khoảng cách. Ngược lại, Hà Phương và tài tử điện ảnh còn pha trò với nhau để tạo không khí vui vẻ.

Nói về dự án âm nhạc lần này,  ca sĩ Hà Phương cho biết: “Đây có lẽ là dự án nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi cũng như ê-kíp làm phim. Bởi, bên cạnh những thước quay đẹp là những giọt nước mắt của nghệ sĩ tham gia. Tôi còn nhớ, có một cảnh quay khi người yêu của tôi là Thái San tử trận trên chiến trường, lúc này, Trần Sang đã thay mặt Thái San mang giấy báo tử về cho tôi.

Khi nhận được thư, giọng đọc thơ của Thái San vang lên khiến cho tôi và Trần Sang không kiềm được cảm xúc, bật khóc như những đứa trẻ. Thậm chí, lúc này, Thái San không có trong cảnh quay, nhưng anh cũng bật khóc khi nghe chính giọng mình vang lên ở thời điểm cô gái (tôi) nhận được giấy báo tử của người yêu tử trận”.

Ca sĩ Hà Phương và tài tử Thái San.

Tuy nhiên, để thực hiện được MV này, cặp đôi Hà Phương - Thái San cũng đã lăn xả hết mình dẫn đến việc nam tài tử gặp nguy hiểm. Trong một cảnh quay, Thái San bị lửa phừng cháy vào cổ và mặt. Với sự cố ngoài ý muốn, Hà Phương hoảng loạn, lo lắng cho sự an toàn của bạn diễn nên vội vã đưa nam diễn viên đi cấp cứu trong đêm.

Nhờ sự cấp cứu kịp thời từ đội ngũ y bác sĩ, sự cố bị lửa đốt không nguy hiểm đến tính mạng của Thái San. Tuy nhiên, anh bị bỏng rộng khá nặng vùng da ngực và cổ. Hiện tại, vết thương của nam diễn viên vẫn chưa hồi phục hẳn. May mắn, xăng lửa đã không phụt vào mặt có thể ảnh hưởng đến cả sự nghiệp.

Ngoài ca sĩ Hà Phương, đạo diễn Đỗ Thành An cũng lo lắng và cảm thấy áy náy với nam tài tử điện ảnh. Anh và cả ê-kíp đã nhận ra sai sót và gửi lời xin lỗi đến Thái San. 

Thắm Nguyễn