Hình ảnh sau giờ thi môn Văn tại điểm thi THCS Trần Văn Ơn, quận 1, TP.HCM, sáng 7/7. Ảnh: Thanh Tùng.
Đề thi Văn sáng nay yêu cầu thí sinh phân tích một đoạn trích ở đầu tác phẩm "Chiếc thuyền ngoài xa" - tác phẩm nằm trong top dự đoán cao của học sinh cả nước nên không gây bất ngờ. Ảnh: Thanh Tùng.
Ngay khi tiếng trống báo hiệu giờ thu bài, nhiều thí sinh vừa bước ra hành lang phòng thi đã tỏ ra sung sướng. Theo khảo sát của VietNamNet, hầu hết sĩ tử đều làm bài tốt. Ảnh: Thanh Tùng.  
Tương tự là tại điểm thi THPT Cầu Giấy, Hà Nội, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi đầu tiên với tâm trạng vui vẻ. Ảnh: Tuấn Anh.
Nguyễn Phúc Quang Hưng (THPT Cầu Giấy) bước ra với gương mặt rạng rỡ. Em cho biết đề thi năm nay khá dễ thở. “Văn không phải là môn để chính để em xét nguyện vọng, mục đích chỉ là tránh điểm liệt nhưng sau khi nhận đề thi, em đoán sẽ được 6 điểm”, Hưng nói. Ảnh: Tuấn Anh.
Chị Liên, phụ huynh của Ngọc Huyền (THPT Cầu Giấy) không giấu được sự vui sướng khi thấy con bước ra khỏi phòng thi với tinh thần thoải mái: “Tôi không đặt nặng vấn đề thi cử quá, cứ cho con một tinh thần thoải mái nhất”.  Đề thi năm nay Ngọc Huyền đánh giá dễ hơn so với năm trước. Em có nguyện vọng vào Báo truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ảnh: Tuấn Anh.
Ba thí sinh Nguyên Trung, Hà Duy, Gia Bảo (từ trái qua phải) đều có nguyện vọng đỗ vào Bách Khoa. Các em đánh giá đề Văn năm nay dễ và cho rằng những bạn không xác định Văn là môn chính để xét tuyển có thể đạt được từ 7-8 điểm. Ảnh: Tuấn Anh.
Trong khi đợi người nhà tới đón, Viết Huy và Việt Huy (THPT Yên Hoà) đứng trao đổi bài ở gần cổng trường. Hai sĩ tử cho biết cảm thấy nhẹ nhõm khi kết thúc môn cảm thấy lo lắng nhất. Ảnh: Tuấn Anh.  
Một nữ thí sinh chia sẻ niềm vui với phụ huynh. Ảnh: Tuấn Anh. 
Trước đó, trong khi chưa hết giờ làm bài, nhiều phụ huynh đã đến đứng chờ thí sinh tại cổng trường THCS Đại Kim (quận Hoàng Mai). Vào một số thời điểm, nơi đây xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông. Ảnh: Nhật Sinh.
Các em bước ra khỏi phòng mỗi người một vẻ tâm trạng. Nhìn chung tất cả đều vui vẻ, lạc quan. Ảnh: Nhật Sinh.
Nhận xét về đề thi "Chiếc thuyền ngoài xa", nữ thí sinh Phan Hoài Linh chia sẻ: “Tác phẩm này em đã có ôn qua nhưng chỉ tập trung vào chi tiết người đàn bà. Lúc nhận đề em cũng có chút tiếc nuối”. Ảnh: Nhật Sinh.

Tuấn Anh - Thanh Tùng - Nhật Sinh

Đề môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2022Chiều 7/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã trải qua bài thi môn Toán trong thời gian 90 phút. Đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2022 chính thức của Bộ GD-ĐT được cập nhật nhanh nhất trên báo VietNamNet.