W-thi ams (1).jpg

Sáng 10/6, thí sinh thi môn chuyên vào lớp 10 ở một số trường tại Hà Nội tiếp tục gặp khó khăn trên đường đến địa điểm thi vì trời có cơn mưa nhỏ. Hình ảnh tại cổng Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

W-thi ams (2).jpg

Thí sinh Nguyễn Bảo Hân được phụ huynh đưa bằng xe máy đến trường ngay từ sớm.

W-thi ams (3).jpg

Tình nguyện viên hỗ trợ đón các em ngay từ cửa xe, che ô đưa vào phòng thi.

W-thi ams (5).jpg

Nam sinh Trường THCS Giảng Võ đến nhầm giờ do không để ý chính xác lịch thi. Em thi vào lớp chuyên Anh buổi chiều nên đặt xe để trở về nhà. Ngày mai, bạn trẻ này còn tiếp tục thi môn cuối tại Trường THPT Nguyễn Tất Thành.

W-thi chuyen.jpg

Một thí sinh khác quên giấy báo dự thi đã chạy ra cổng nhờ người khác gọi điện thoại cho mẹ. Ngay sau đó, phụ huynh kịp mang đến cho em.

W-thi ams (6).jpg

Nguyễn Nguyệt Minh (THCS Ngô Sĩ Liên) thi chuyên Nga bằng tiếng Đức. Bước ra khỏi cổng trường đầu tiên trong buổi thi sáng, nữ sĩ tử cho biết, đề đọc hiểu quá khó. "Gần như em không hiểu gì. Em dự đoán chỉ được 7 điểm. Em sẽ cố gắng hơn để vào được học chuyên Nga", Minh nói.

W-thi ams (7).jpg

Trịnh Chúc An (THCS Chu Văn An) và Hương Anh vui sướng reo: "Mười điểm trong tầm tay rồi ạ". Thí sinh chia sẻ, em thi chuyên Nhật và có 3 nguyện vọng vào các trường chuyên là Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ và THPT Chuyên Ngoại Ngữ.

W-thi ams (8).jpg

Có học trò vừa bước ra sau môn thi được người thân phát bánh đậu xanh ăn để lấy may mắn. "Đậu xanh là để đậu", chị nói vui.

W-thi sinh.jpg

Em Hoàng Bảo Châu (THCS Ngô Sĩ Liên) vui vẻ ra về cùng mẹ sau khi làm tốt bài thi chuyên Nga bằng tiếng Đức.

W-thi ams (9).jpg

Nhiều thí sinh khác rời địa điểm thi trong sự cổ vũ của đông đảo tình nguyện viên. Một phụ huynh đứng bên ngoài chia sẻ, các em dự thi vào Trường Chuyên Hà Nội - Amsterdam đều thuộc diện học giỏi và xuất sắc nhưng khi "đấu" với nhau, điểm cao vẫn có thể trượt là điều bình thường.