W-Thi lớp 10   Giáo dục   Hà Nội (4).jpg

Sáng 9/6, các sĩ tử thi vào lớp 10 tại Hà Nội đến địa điểm thi trong điều kiện khó khăn về thời tiết khi trời có mưa.

W-thí sinh.jpg

Trước đó, ngày đầu thi môn Ngữ văn và Ngoại ngữ, thời tiết mát mẻ, thuận lợi cho các phụ huynh và sĩ tử trong việc đi lại lẫn chuẩn bị tâm lý và tinh thần.

W-Thi lớp 10   Giáo dục   Hà Nội (8).jpg

Sát giờ thi, phụ huynh của thí sinh Vũ Nguyễn Huyền Trang (THCS Nguyễn Du) sốt sắng nhờ tình nguyện viên giúp đưa compa và đồ dùng môn Toán mà em đã quên mang theo vào phòng thi.

W-Thi lớp 10   Giáo dục   Hà Nội (3).jpg

10h, các thí sinh hoàn thành bài thi bước ra cổng trong tiếng hò reo, cổ vũ. Sĩ tử tỏ ra tự tin, rạng rỡ, còn các bậc phụ huynh thở phào nhẹ nhõm.

Cả gia đình đi từ quận Hoàng Mai, đứng chờ thí sinh Trương Công Gia Huy (lớp 9A4, Trường THCS Hoàng Mai) tại điểm thi THPT Trần Phú trong mưa. Em trai của sĩ tử sung sướng ôm lấy anh trong tiếng reo hò của những người xung quanh.

W-Thi lớp 10   Giáo dục   Hà Nội (17).jpg

Tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi (quận Ba Đình), Vân Anh cười tươi khi gặp mẹ. "Tuyệt vời mẹ ơi, 9 điểm trong tay không có nhưng", Vân Anh nói. Em cho biết, trước đó, cũng tham khảo đề Toán thi vào lớp 10 ở TPHCM đã rất lo vì sợ đề sẽ khó. Cuối cùng nữ sinh thở phào vì đề nằm trong khả năng của em.

Thí sinh Minh Hiển được mẹ và cô đón tại cổng trường, trao cho rất nhiều cử chỉ yêu thương. Nam sinh cho biết, Toán là môn học em rất tự tin. Các câu hỏi hôm nay đều nằm trong khả năng. "Thi xong nhẹ cả người, với đề này thấp nhất em cũng đạt 9 điểm", Minh Hiển vui mừng.

thi lop 10 giao duc ha noi

Cơn mưa diễn ra kéo dài đến khi các thí sinh ra khỏi cổng trường. Nhiều phụ huynh đội mưa chờ con 

W-Thi lớp 10   Giáo dục   Hà Nội (14).jpg

Em Việt Anh được người thân đánh xe ba gác có mái che đến tận nơi đón về.

W-phân luồng.jpg

Dù là ngày Chủ nhật, nhiều tuyến phố trước cổng địa điểm xảy ra ùn ứ. Lực lương chức năng túc trực suốt buổi thi để phân luồng, tạo điều kiện tốt nhất cho các sĩ tử vào trường thi.

>>>Tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024 nhanh trên VietNamNet<<<