Theo số liệu được tờ The Hill cập nhật tối 12/3 (giờ Mỹ), ông Trump giành được tỷ lệ ủng hộ lên tới 92,5% với 110.032 phiếu bầu ở bang Mississippi. Dù đối thủ cùng đảng là cựu Đại sứ Mỹ ở Liên Hợp Quốc Nikki Haley đã tuyên bố rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng giữa tuần trước, nhưng bà vẫn nhận được 6.330 phiếu bầu, tương đương 5,3%.

trump 1.jpg
Số đại biểu ủng hộ ông Trump tính tới sáng 13/3. Ảnh: The Hill

Thắng lợi ở bang Mississippi hôm 12/3 tiếp tục đưa ông Trump tiến gần hơn đến mục tiêu đạt 1.215 đại biểu để giành tấm vé đại diện đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ được đảng Dân chủ tổ chức ở bang Mississippi cùng ngày tiếp tục giành thêm 35 đại biểu với tỷ lệ ủng hộ lên tới 98,7%, nâng tổng số đại biểu ông chủ Nhà Trắng giành được tới nay lên 2.010, vượt mục tiêu 1.968 đại biểu để trở thành ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ.

trump 2.jpg
Số đại biểu ủng hộ ông Biden tính tới sáng 13/3. Ảnh: The Hill

Sau khi nhận kết quả bỏ phiếu sơ bộ ở hai bang Mississippi và Georgia, ông Biden đã gửi một thông điệp có nội dung “đoàn kết và lạc quan” tới những người ủng hộ mình.

“Bốn năm trước, tôi tranh cử tổng thống bởi bản thân tin rằng chúng ta đang trong một cuộc chiến vì ‘linh hồn’ của đất nước này. Vì người dân Mỹ, chúng ta đã giành được thắng lợi và giờ tôi vinh dự khi đảng Dân chủ một lần nữa đặt niềm tin vào tôi trong việc lãnh đạo đảng và đất nước của chúng ta. Tôi tin rằng người dân Mỹ sẽ chọn lựa để đưa chúng ta tiến tới tương lai. Tháng 11 tới sẽ không có gì khác biệt, và tôi tin chúng ta sẽ làm điều này cùng nhau”, The Hill trích dẫn một phần thông điệp của ông Biden.

Ông Trump siết chặt kiểm soát đảng Cộng hòa Mỹ

Ông Trump siết chặt kiểm soát đảng Cộng hòa Mỹ

Truyền thông Mỹ cho biết, cựu Tổng thống Donald Trump đang siết chặt kiểm soát đảng Cộng hòa (GOP) khi con dâu và các đồng minh của ông hiện nắm giữ các vị trí then chốt trong Ủy ban quốc gia GOP.