“Đã đến lúc ngừng chiến dịch tranh cử của tôi. Tôi đã nói bản thân muốn người dân Mỹ có thể lắng nghe tiếng nói của họ. Tôi đã làm được điều đó. Tôi không hối hận. Dù tôi không còn là ứng viên tham gia tranh cử, tôi sẽ không ngừng dùng tiếng nói của bản thân cho những điều tôi tin tưởng”, CNN dẫn lời bà Haley phát biểu trước những người ủng hộ tại thành phố Charleston thuộc bang Nam Carolina sáng 6/3 (giờ Mỹ).

nikki.jpg
Bà Nikki Haley sáng 6/3 (giờ Mỹ). Ảnh: Reuters

Bà Haley sau đó cũng gửi lời chúc mừng tới đối thủ cùng đảng Donald Trump. “Rất có thể ông Donald Trump sẽ là ứng cử viên đảng Cộng hòa khi đại hội của chúng ta họp vào tháng Bảy. Tôi chúc mừng ông ấy, và mong ông ấy nhận được sự tốt lành. Tôi cầu chúc mọi điều tốt lành cho người sẽ là Tổng thống Mỹ”.

Tuyên bố trên của bà Haley được đưa ra giữa bối cảnh đối thủ cùng đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump đã giành được thắng lợi trong hầu hết các cuộc bầu cử được tổ chức ở nhiều bang trong sự kiện Siêu thứ Ba.

Theo số liệu được tờ The Hill công bố, tổng số đại biểu ông Trump đã giành được tính tới sáng 6/3 (giờ Mỹ) đạt 1.055 đại biểu, trong khi bà Haley chỉ có 88 đại biểu.

Chiến thắng quan trọng của ông Trump

Chiến thắng quan trọng của ông Trump

Tòa án Tối cao Mỹ vừa chặn nỗ lực loại cựu Tổng thống Donald Trump khỏi bầu cử sơ bộ của bang Colorado cũng như mọi bang khác đã hoặc đang cân nhắc hành động tương tự.