Theo đó, tiền thưởng Tết Nguyên đán 2024 của Trường ĐH Công Thương TP.HCM là 20 triệu đồng/người. Điều này được nhà trường quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ. Số tiền này còn được gọi là tiền thu nhập tháng 13. 

Mức thưởng áp dụng cho tất cả viên chức và người lao động của trường, thành viên Hội đồng trường có thời gian làm việc từ một năm trở lên. Mức thưởng không áp dụng với hợp đồng công nhật, thời vụ. Như vậy, từ chủ tịch hội đồng trường, hiệu trưởng, hiệu phó, giảng viên, nhân viên cho đến lao công của Trường ĐH Công Thương TP.HCM đều nhận mức thưởng như nhau là 20 triệu đồng/người.

thuong tet.jpeg
Ảnh: Thanh Tùng

Mức thưởng Tết đồng đều như vậy được Trường ĐH Công Thương TP.HCM áp dụng nhiều năm nay. Theo chia sẻ của một cán bộ trường, thưởng Tết được chia đều, giống nhau với tất cả người lao động, từ hiệu trưởng đến lao công, không phân biệt vị trí, công việc bởi hàng tháng lương của mỗi người đã khác nhau.

Ngoài ra, nhà trường cũng dành một khoản để lì xì đầu năm cho cán bộ, giảng viên, nhân viên cũng như quà tặng cho cán bộ lãnh đạo, nhà giáo đã nghỉ hưu. Hiện Trường ĐH Công Thương TP.HCM có hơn 700 cán bộ, giảng viên nhân viên. Quỹ thưởng Tết ước tính khoảng trên 15 tỷ đồng.