Nằm ở khu vực xa trung tâm của Hà Nội (phường Tương Mai, quận Hoàng Mai), nhiều phụ huynh và học sinh ví von vui Trường THCS Tân Định là “trường làng”. 

Vì thế, kết quả thi vào các trường chuyên trong kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 của nhà trường càng khiến nhiều người ấn tượng. 

Cụ thể, trường có 26 em đỗ vào các trường chuyên với 44 lượt học sinh đỗ chuyên. 

z5593619502408_42950937c09fab18d9c9428752ece8ae.jpg
Ban giám hiệu và các thầy cô bồi dưỡng cùng các học sinh giỏi đạt giải thành phố năm học 2023-2024.

Trong số này, đặc biệt có em Trần Gia Hưng (học sinh lớp 9CT) trúng tuyển vào khối chuyên Vật lý của cả hai trường chuyên. Cụ thể, Gia Hưng đã xuất sắc được tuyển thẳng vào khối chuyên Vật lý của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - (do giành được giải Nhất ở kỳ thi học sinh giỏi môn Vật lý cấp thành phố) trước khi tiếp tục đỗ khối chuyên Vật lý của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. 

Hay em Lâm Vũ Kỳ (học sinh lớp 9E) trúng tuyển cả 3 trường chuyên (gồm THPT Chuyên Ngoại ngữ, THPT Chuyên ĐH Sư phạm và THPT Chuyên Nguyễn Huệ) với tổng 5 lượt đỗ các khối chuyên (trong đó 3 lượt đỗ chuyên Anh ngoài đỗ chuyên Pháp và chuyên Nga). 

Một số học sinh xuất sắc thi đỗ 3 trường chuyên như các em Hoàng Gia Bảo, Trần Gia Linh, Nguyễn Vũ Tuấn Minh, Nguyễn Tấn Vinh, Nguyễn Bảo Nam... 

z5593619979131_8d7b0f3fdef140cf19c064e02c59ce50.jpg
Lâm Vũ Kỳ (học sinh lớp 9E Trường THCS Tân Định, quận Hoàng Mai) trúng tuyển cả 3 trường chuyên (gồm THPT Chuyên Ngoại ngữ, THPT Chuyên ĐH Sư phạm và THPT Chuyên Nguyễn Huệ) với tổng 5 lượt đỗ các khối chuyên (trong đó 3 lượt đỗ chuyên Anh ngoài đỗ chuyên Pháp và chuyên Nga). 

Trước kết quả của các học trò, bà Trần Thị Quỳnh Vân, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Định, chia sẻ: “Ngay vào năm lớp 6, nhà trường đã thành lập các câu lạc bộ ‘môn học em yêu thích’, tổ chức bồi dưỡng, phát hiện ra tài năng của các học sinh để định hướng kịp thời. Khi đã có định hướng rõ ràng, các em tập trung học tập theo bộ môn mình đam mê và có năng khiếu”.

Bà Vân cho rằng, kết quả ấn tượng đến từ một “trường làng” một phần cũng nhờ đội ngũ giáo viên có chuyên môn vững, nhiệt huyết. 

Bà Vân cho hay, để động viên phong trào học tập, nhà trường luôn có phần thưởng xứng đáng dành tặng cho các học sinh đạt thành tích cao. 

“Nhà trường luôn cố gắng ươm mầm, phát hiện và nuôi dưỡng tài năng của từng học sinh. Song để có được thành công trên là nhờ sự nỗ lực, cố gắng hết mình của các em học sinh, các thầy cô giáo và cả sự đồng hành ủng hộ của các bậc phụ huynh, Phòng GD-ĐT quận Hoàng Mai”, bà Vân chia sẻ.