Sau khi Sở GD-ĐT Hà Nội cũng như các trường THPT chuyên trên địa bàn công bố điểm chuẩn thi lớp 10, Trường THCS Ngoại ngữ gây ấn tượng với kết quả đáng nể với tổng cộng 192 lượt học sinh đỗ chuyên, nhiều em đỗ nhiều khối/trường chuyên. 

Qua thống kê, có 77 học sinh trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ; 37 học sinh trúng tuyển Trường THPT Chuyên Sư phạm; 26 em trúng tuyển Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam; 20 em đỗ khối chuyên của THPT Chu Văn An; 18 em đỗ THPT Chuyên Nguyễn Huệ; 10 em đỗ Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên và 1 em đỗ vào Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Đặc biệt, trường có 4 học sinh trở thành thủ khoa các khối chuyên của các trường gồm: 1 thủ khoa chuyên tiếng Anh của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, 1 thủ khoa chuyên Văn của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, 1 thủ khoa chuyên tiếng Anh của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ; 1 thủ khoa chuyên Tin của Trường THPT Chuyên Sư phạm.

Cụ thể, em Vũ Hà Vy (học sinh lớp 9A3) đạt tổng điểm xét tuyển chuyên là 42 (điểm Văn 9, Toán 9, Ngoại ngữ 10, điểm Văn chuyên là 7) và trở thành thủ khoa khối chuyên Văn của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Điểm số Hà Vy đạt được cao hơn mức điểm chuẩn của khối chuyên Văn tới 4 điểm. Nữ sinh này cũng trúng tuyển khối chuyên Văn của Trường THPT Chuyên Sư phạm. 

Em Bùi Phương Nhi (học sinh lớp 9A4) đạt tổng điểm xét tuyển chuyên là 47,15 (Văn 8,75; Toán 9; Ngoại ngữ 10, điểm tiếng Anh chuyên 9,7) và trở thành thủ khoa chuyên tiếng Anh của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Phương Nhi cũng trúng tuyển khối chuyên tiếng Anh của 2 trường khác là THPT Chuyên Sư phạm và THPT Chuyên Ngoại ngữ. 

Em Bùi Hoàng Lâm Nhi (học sinh lớp 9A1) trở thành thủ khoa chuyên tiếng Anh của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm học 2024-2025. Không chỉ vậy, Lâm Nhi còn trúng tuyển hệ chuyên tiếng Anh có học bổng của Trường THPT Chuyên Sư phạm và khối chuyên tiếng Anh của Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Nam sinh Lê Đức Vượng (học sinh lớp 9A3) trở thành thủ khoa chuyên Tin của Trường THPT Chuyên Sư phạm. Đức Vượng cũng trúng tuyển cả hệ chuyên Toán của Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ. 

Một lớp “chuyên Anh” có thủ khoa chuyên Văn và thủ khoa chuyên Tin 

Trong thành tích chung của Trường THCS Ngoại ngữ năm nay, lớp 9A3 có kết quả ấn tượng hơn cả khi năm nay lớp học vốn định hướng chuyên Anh này có 1 học sinh trở thành thủ khoa thi chuyên Văn và 1 thủ khoa thi chuyên Tin. Đó là hai em Vũ Hà Vy (thủ khoa chuyên Văn của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) và Lê Đức Vượng (thủ khoa chuyên Tin của Trường THPT Chuyên Sư phạm). 

W-9A3 THCS Ngoại ngữ 1.JPG.jpg
Tập thể lớp 9A3 Trường THCS Ngoại ngữ (thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHQGHN).

Lớp có 24 học sinh nhưng có tới 45 lượt đỗ các trường chuyên, trên tổng số 192 lượt của trường. Trong đó, 15 em đỗ vào các trường chuyên/trường có lớp chuyên của Sở GD-ĐT Hà Nội; 18 em đỗ Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ; 7 em đỗ Trường THPT Chuyên Sư phạm; 4 em đỗ Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên và 1 em đỗ Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đây cũng là lớp đỗ vào các khối chuyên ‘đa dạng’ nhất trường, gồm đủ Toán, Văn, Tin, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, tiếng Anh.

Chia sẻ với VietNamNet, bà Nguyễn Huyền Trang, Hiệu trưởng Trường THCS Ngoại ngữ, cho hay, ngoài 2 thủ khoa, lớp 9A3 cũng có rất nhiều học sinh giỏi, cá tính. “Đó là lớp trưởng Hà Kiều Anh vừa học giỏi vừa theo học piano ở Nhạc viện; hay Thái Hoà và Hiền Anh - những ‘kình ngư’ đạt Huy chương Vàng giải bơi cấp quận; Đàm Tiến Khôi - đạt giải học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp thành phố, giải Nhất Olympic tiếng Anh cấp thành phố... Tập thể luôn rất đoàn kết, tích cực tham gia hoạt động của trường”, bà Trang chia sẻ.

anhcuoi.jpg
Hiệu trưởng Nguyễn Huyền Trang cùng các học trò Trường THCS Ngoại ngữ.

Nói về những kết quả của học sinh nhà trường đạt được ở mùa thi tuyển sinh 10 năm nay, bà Trang cho hay, bản thân rất vui mừng và hạnh phúc vì những sự cố gắng, nỗ lực không mệt mỏi của các học sinh cuối cùng cũng đã được nhìn thấy thành quả một cách rõ rệt và xứng đáng.

Vị hiệu trưởng cũng bày tỏ mong mỏi các học sinh coi đây là bệ phóng tốt cho bản thân để tiếp tục cố gắng trong những hành trình tiếp theo.