Ít ngày trước khi gặp U23 Việt Nam ở bảng A SEA Games 2021, HLV Shin Tae Yong rút gọn danh sách 20 tuyển thủ U23 Indonesia.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc gạch bỏ 9 gương mặt so với chuyến du đấu tại quê nhà cách đây không lâu.

U23 Indonesia chốt đội ngũ dự SEA Games 31

U23 Indonesia bước vào Đại hội Thể thao Đông Nam Á với những gương mặt trẻ xuất sắc nhất của bóng đá nước này.

Đội ngũ trẻ của ông Shin Tae Yong có "thần đồng" Egy Maulana - người thi đấu tại Slovakia, trung vệ đang chơi bóng ở Anh cho Ipswich Town là Elkan Baggott - á quân AFF Cup 2020.

Bên cạnh Baggott, Indonesia đạt được thỏa thuận với các CLB nước ngoài về việc nhả cầu thủ khi SEA Games không diễn ra vào lịch FIFA. Trong số này có hậu vệ Asnawi Mangkualam, Saddil Ramdani, Witan Sulaeman - đồng đội của Egy Maulana ở Senica.

Trong 3 cầu thủ quá tuổi, Marc Klok là gương mặt được kỳ vọng nhiều nhất sau khi hoàn tất thủ tục nhập tịch và khao khát khoác áo Indonesia.

Marc Klok sinh ở Hà Lan, từng thi đấu ở nhiều giải đấu châu Âu và là một tiền vệ rất năng động. Ricky Kambuaya và Fachruddin Aryanto là hai gương mặt khác quá tuổi 23.

Marc Klok là niềm hy vọng của U23 Indonesia

Tiền đạo Irfan Jaya là người bị gạch tên trong số các gương mặt quá tuổi mà HLV Shin Tae Yong triệu tập trước đó. Như vậy, hàng công U23 Indonesia gồm toàn gương mặt chưa quá 21 tuổi. Ronaldo Kwateh thậm chí mới 17 tuổi.

"Chỉ có 3 lựa chọn và chúng tôi không tìm được giải pháp nào tích cực hơn", HLV Shin Tae Yong tiếc nuối khi buộc phải gạt Irfan Jaya.

U23 Indonesia đá trận ra quân với U23 Việt Nam vào tối 6/5. Các đối thủ còn lại ở bảng A có U23 Myanmar, U23 Philippines và U23 Timor-Leste.

Danh sách 20 tuyển thủ U23 Indonesia dự SEA Games 31

Thủ môn: Ernando Ari (Persebaya Surabaya), Muhammad Adi (Persik Kediri).

Hậu vệ: Asnawi Mangkualam (Ansan Greeners FC), Firza Andika (Persija Jakarta), Alfeandra Dewangga (PSIS Semarang), Rizky Ridho (Persebaya Surabaya), Ilham Rio (Persija Jakarta), Elkan Baggott (Ipswich Town), Fachruddin Aryanto* (Madura United).

Tiền vệ: Saddil Ramdani (Sabah FC), Rachmat Irianto (Persib Bandung), Witan Sulaeman (FK Senica), Syahrian Abimanyu (Persija Jakarta), Marselino Ferdinan (Persebaya Surabaya), Marc Klok* (Persib Bandung), Ricky Kambuaya* (Persib Bandung).

Tiền đạo: Egy Maulana (FK Senica), Ronaldo Joybera (Madura United), Irfan Jauhari (Persis Solo), Muhamad Ridwan (Persik Kediri).

*Các trường hợp quá tuổi.

TT

U23 Indonesia sang Việt Nam bằng chuyên cơ, tuyên bố lấy HCV SEA Games

U23 Indonesia sang Việt Nam bằng chuyên cơ, tuyên bố lấy HCV SEA Games

U23 Indonesia có màn chạy đà không tốt cho SEA Games trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, nhưng vẫn rất tự tin trước SEA Games 31.
HLV Mai Đức Chung chốt danh sách tuyển nữ Việt Nam dự SEA Games

HLV Mai Đức Chung chốt danh sách tuyển nữ Việt Nam dự SEA Games

HLV Mai Đức Chung chốt danh sách 20 cầu thủ chính thức đăng ký với BTC SEA Games 31.
U23 Việt Nam: Từ khó lường đến lối mòn của thầy Park

U23 Việt Nam: Từ khó lường đến lối mòn của thầy Park

HLV Park Hang Seo khiến nhiều người tưởng rằng U23 Việt Nam khó lường ở SEA Games 31 tới, nhưng rồi ông thầy người Hàn Quốc làm mọi thứ đâu vào đấy theo lối mòn.