Từ khó lường...

Đầu tháng 4, HLV Park Hang Seo và các cộng sự đã đưa ra danh sách 27 cầu thủ hội quân chuẩn bị cho SEA Games 31 trên sân nhà với khá nhiều cái tên mới hoặc ít ai nghĩ đến.

Và đổi lại, thuyền trưởng U23 Việt Nam cũng lạnh lùng gạch hàng loạt sao số vốn tưởng chắc suất dự SEA Games 31 ở bản danh sách đầu tiên để tạo ra một cuộc tranh cãi dữ dội.

HLV Park Hang Seo khiến nhiều người tưởng rằng U23 Việt Nam khó lường

Chưa hết bất ngờ, trong suốt thời gian tập trung cũng như trước khi SEA Games 31 diễn ra ít ngày, chiến lược người Hàn Quốc còn gây sốc bằng cách triệu tập bổ sung thêm cả chục cầu thủ cho U23 Việt Nam.

Một số người cũ được gọi lại bên cạnh nhóm tân binh ít tên tuổi nên U23 Việt Nam có gần 40 cái tên cạnh tranh 20 suất tham dự giải đấu trên sân nhà mà mục tiêu là bảo vệ tấm HCV.

Những chuyển động về nhân sự ở U23 Việt Nam và cách làm không theo quy tắc từ HLV Park Hang Seo khiến nhiều người cảm thấy khó lường, cũng như khấp khởi sự đổi khác nào đó từ chiến lược gia người Hàn Quốc.

Cảm giác này là có thật và rõ ràng rất đáng hy vọng, khi chính giới chuyên môn tới những ai theo dõi sát U23 Việt Nam đều không biết ông Park tính thế nào huống gì đối thủ để SEA Games 31 đội chủ nhà bỗng thực sự... khó đoán.

... đến lối mòn của ông Park 

Ít ngày trước khi ra quân gặp U23 Indonesia, HLV Park Hang Seo cũng đã công bố những cầu thủ nằm ở danh sách rút gọn trước khi chốt lại 20 cái tên sẽ dự SEA Games 31.

Khoan bàn chuyện danh sách rút gọn ấy có đầy đủ những cái tên xuất sắc nhất hay chưa, điều mà tất cả nhìn thấy lại là một U23 Việt Nam không có gì mới sau quyết định của chiến lược gia người Hàn Quốc.

nhưng khi rút gọn danh sách, HLV Park Hang Seo không cho thấy bất ngờ nào lớn xảy ra

Rõ ràng không mới, ít nhất so với ban đầu khi gần như những cầu thủ bổ sung sau này đều vắng mặt trong danh sách rút gọn mà HLV Park Hang Seo vừa công bố.

Người duy nhất chen chân được vào danh sách cùng U23 Việt Nam lên thành phố Việt Trì chuẩn bị cho vòng bảng SEA Games 31 sau khi được gọi bổ sung chỉ là Hai Long mà thôi.

Phần còn lại được điều chuyển sang đội Olympic (thực chất U23 Việt Nam) chuẩn bị cho VCK U23 châu Á cũng như Asiad 19 sắp tới như Hữu Thắng, Minh Bình, Danh Trung...

Không ngạc nhiên với lựa chọn của thuyền trưởng người Hàn Quốc bởi gần như hiếm ai dám mạo hiểm với nhóm cầu thủ bổ sung vốn có khá ít ngày tập luyện ở U23 Việt Nam để chuyện dùng những cái tên cũ là tương đối bình thường, nằm trong dự đoán.

Với quyết định về nhân sự mới nhất tại U23 Việt Nam điều tưởng chừng khó lường đã không còn khi rốt cuộc HLV Park Hang Seo tiếp tục đi vào lối mòn, có nghĩa những sự bổ sung sau này về cơ bản... cho vui hơn là tìm cách sử dụng hay phá vỡ tính toán trước đó của mình.

Gần như ít đột biến, nên U23 Việt Nam có bảo vệ được tấm HCV SEA Games 31 hay không vẫn phải chờ thay vì tự tin, chắc chắn dù thầy trò HLV Park Hang Seo được chơi trên sân nhà.

Mai Anh

Danh sách U23 Việt Nam: Thầy Park công bố rút gọn 25 cầu thủ

Danh sách U23 Việt Nam: Thầy Park công bố rút gọn 25 cầu thủ

HLV Park Hang Seo vừa công bố danh sách rút gọn 25 cầu thủ U23 Việt Nam cho giai đoạn chuẩn bị cuối cùng của kế hoạch bảo vệ ngôi vương SEA Games 31.
U23 Việt Nam: Muốn lấy vàng SEA Games, ông Park phải mạo hiểm

U23 Việt Nam: Muốn lấy vàng SEA Games, ông Park phải mạo hiểm

HLV Park Hang Seo rất có thể phải mạo hiểm với U23 Việt Nam nếu muốn bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 trên sân nhà.
U23 Việt Nam: Màn loay hoay và điều ước của thầy Park

U23 Việt Nam: Màn loay hoay và điều ước của thầy Park

HLV Park Hang Seo vẫn loay hoay với những tính toán về nhân sự cho U23 Việt Nam ở SEA Games 31. Lúc này chiến lược gia người Hàn Quốc hẳn mong thời gian trở lại để mọi thứ sẽ khác…