{keywords}

Trong nội dung cuộc trao đổi giữa khách du lịch và công an quận Hoàn Kiếm, việc đưa tiền giả đó không phải là của người lái xe xích lô đưa cho hai khách du lịch, nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được ai là người có hành vi này, Chánh thanh tra Sở Du lịch Hà Nội Vũ Công Huy thông tin.

Vụ việc 2 du khách người nước ngoài tố một tài xế xích lô có hành động trả 900 nghìn tiền âm phủ cho mình đã gây xôn xao trong dư luận 3 ngày qua.

Vị tài xế xích lô tên Nguyễn Văn Chinh (Nam Định) có mặt trong clip bị tố đã lên báo chí khẳng định mình không làm việc trên. Và chiều qua, cơ quan công an cũng đã có cuộc làm việc với 2 du khách Tây để xác minh. 

Làm rõ vấn đề trên, trưa nay 20/7, chương trình Góc nhìn thẳng của báo VietNamNet đã có cuộc phỏng vấn nhanh ông Vũ Công Huy, Chánh thanh tra Sở Du lịch Hà Nội.

XEM CHƯƠNG TRÌNH TALKSHOW TẠI VIDEO SAU:

Chia sẻ với VietNamNet, ông Vũ Công Huy cho biết: "Hai du khách trên đến từ Tây Ban Nha chứ không đến từ nước Pháp như các thông tin đã đăng".

Qua thông tin từ cơ quan công an, ông Huy khẳng định, hai khách du lịch trên khẳng định tài xế xích lô không phải là người đã trả tiền âm phủ cho mình.

Trong hành trình đi tham quan ở khu vực Bờ Hồ, hai du khách đã đi qua và dừng chân ở nhiều điểm như mua sắm đồ mũ ở Hàng Bông, mua đồ ở cửa hàng ăn nhanh ở quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục..., đổi 2 lượt taxi. Việc bị trả tiền âm phủ chỉ được phát hiện vào sáng hôm sau, khi 2 du khách đi taxi tiếp.

Tuy nhiên, ông Vũ Công Huy cũng cho biết, do vậy, cơ quan công an vẫn đang tìm hiểu, xác minh và hiện chưa truy được ai là người trả tiền âm phủ cho du khách. Phía Sở du lịch Hà Nội vẫn mong chờ kết quả xác minh cuối cùng từ phía cơ quan công an.

Nói về giải pháp để chấm dứt triệt để tình trạng có hành vi xấu đối với du khách, ông Huy đề nghị người dân Hà Nội cũng là người đi du lịch vẫn hiểu và thấy rằng, đón tiếp khách du lịch phải bằng lòng tự trọng, bằng sự nhiệt tình, mến khách, yêu khách thì khách mời yêu mến và quay trở lại", ông nói. 

Trước đó, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã bày tỏ sự bất bình trước ứng xử xấu trên của người dân. "Hành vi đó làm tổn thương đến hình ảnh du lịch Việt Nam. Đề nghị cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm khắc".

XEM THÊM PHẢN HỒI CỦA TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC DU LỊCH:

Trả tiền âm phủ: Hành vi xấu xí, làm tổn thương du lịch Việt Nam

Trả tiền âm phủ: Hành vi xấu xí, làm tổn thương du lịch Việt Nam

Phản hồi vụ du khách Tây tố tài xế xích lô trả 900 nghìn tiền âm phủ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Nguyễn Văn Tuấn bất bình: đây là hành vi rất xấu xí, làm tổn thương đến hình ảnh du lịch Việt Nam.

XEM THÊM BẢN TEXT TALKSHOW:

Ứng xử với khách Tây, làm sao họ nhớ đến mà quay lại

Ứng xử với khách Tây, làm sao họ nhớ đến mà quay lại

Sau vụ du khách bị trả tiền âm phủ, Chánh thanh tra Sở Du lịch HN đề nghị người dân đón khách du lịch phải bằng lòng tự trọng, sự nhiệt tình để họ nhớ đến và quay lại lần sau.

Bạn có đồng tình với phản hồi của ông Vũ Công Huy? Mọi ý kiến xin gửi về email chương trình: gocnhinthang@vietnamnet.vn

XEM THÊM CÁC CHƯƠNG TRÌNH GÓC NHÌN THẲNG KHÁC =>>

Thực hiện: Phạm Huyền - Hạnh Thúy

Video: Huy Phúc, Xuân Quý, Bạt Tuấn

Đồ họa: Diễm Anh

Email: gocnhinthang@vietnamnet.vn