Trao đổi với VietNamNet, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, trong 2 ngày 8-9/6, Sở GD-ĐT tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào các trường THPT công lập.

Sáng ngày 9/6, trên một số trang mạng xã hội đưa thông tin về việc lộ đề, thay đề dự phòng ở môn thi Văn, Toán, Anh... cho rằng đề thi môn Văn bị lộ.

Đại diện Sở GD-ĐT cho biết, các thông tin này không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng lớn đến công tác tổ chức kỳ thi lớp 10 của thành phố.

Vì thế, Sở GD-ĐT đã đề nghị Công an TP Hà Nội chỉ đạo xác minh, làm rõ các thông tin trên và có biện pháp xử lý nghiêm để đảm bảo sự an toàn, nghiêm túc của kỳ thi.

Trước đó, VietNamNet đã đưa tin, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng đề chính thức của bài thi môn Ngữ văn hỏi về bài thơ “Bếp lửa” của tác giả Bằng Việt, nhưng do "đề thi này đã bị lộ" trước khi kỳ thi diễn ra nên Sở đã dùng đề thi dự phòng để thay thế đề thi chính thức. Tuy nhiên Sở GD-ĐT Hà Nội đã phủ nhận thông tin này.

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi, ban làm phách sẽ bắt tay ngay vào công đoạn làm phách và bàn giao bài thi cho ban chấm thi. Đối với môn trắc nghiệm, Sở GD-ĐT chuẩn bị máy tính, cài đặt phần mềm… thực hiện chấm theo hướng dẫn trước đó.

Ngày 24/6 đến ngày 2/7, Sở GD-ĐT thực hiện ghép điểm xét tuyển cho từng thí sinh; In phiếu báo kết quả thi cho từng thí sinh đồng thời cấp phiếu báo kết quả thi cho Phòng GD-ĐT.

Chậm nhất ngày 2/7, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh trên Cổng thông tin điện tử của Sở, Cổng tuyển sinh đầu cấp của thành phố. 

Cũng theo hướng dẫn, ngay sau khi có điểm, thí sinh cảm thấy băn khoăn về mức điểm các môn có thể làm đơn phúc khảo để chấm lại. Đơn phúc khảo nộp về Phòng GD-ĐT từ ngày 3-9/7.

Sau khi công bố điểm bài thi, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tổ chức họp duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 của từng trường công lập.

Ngày 5/7, Sở GD-ĐT họp xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập không chuyên và trường THPT chuyên và công bố điểm chuẩn xét tuyển ngay sau đó.

Lịch thi và công bố điểm thi lớp 10 Hà Nội:

lich thi lop 10.jpeg