W-thi vao 10_0.jpg

Sáng 9/6, nội thành Hà Nội có mưa nhỏ khiến thí sinh đến trường dự thi vào lớp 10 gặp đôi chút khó khăn. Hôm nay, hầu hết điểm thi đã bố trí rất đông thanh niên tình nguyện hỗ trợ che dù đưa sĩ tử từ ngoài cổng vào hành lang phòng thi.

W-thi vao 10_1.jpg

Do là ngày chủ nhật, nhiều thí sinh được cả bố, mẹ cùng đưa đi. Có thí sinh được cả hai "cụ" thân sinh đưa từ xe vào cổng trường. Hình ảnh tại Trường THPT Chu Văn An.

W-thi vao 10_2.jpg

Tại điểm thi THCS Chu Văn An, một phụ huynh muốn nhường ô cho thí sinh mang vào nhưng thanh niên tình nguyện dặn hãy yên tâm, cậu sẽ đưa vào tận nơi mà không để em bị ướt.

W-thi vao 10_4.jpg

Em Nguyễn Thị Thảo Linh vừa rời khỏi xe vội ăn chiếc bánh mì trên lối vào phòng thi. 

W-thi vao 10_5.jpg

Bên ngoài hàng rào, nhiều bậc cha mẹ nán lại đứng ngóng vào trong mà không về. 

W-thi vao 10_6.jpg

Trong số này, do đăng ký thi vào THPT Chu Văn An và cả thi chuyên, hầu hết thí sinh ở đây đều học giỏi. Tuy nhiên, gương trên mặt các phụ huynh không giấu được vẻ lo lắng và sốt ruột.

W-thi vao 10_8.jpg

Đứng một mình một góc ngóng trông, chị Nguyễn Thị Thái Hà (36 tuổi) cho biết, sẽ ở đây cho đến khi tiếng trống báo hiệu đến giờ làm bài. Từ huyện Sóc Sơn (cách địa điểm thi khoảng 30km) chị quyết tâm để con được học Trường THPT Chu Văn An với đăng ký thi nguyện vọng 1. Còn trong trường hợp không đỗ, cháu còn phải học xa nhà hơn nữa với nguyện vọng 2 là Chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông).

W-thi vao 10_9.jpg

Chờ đợi lâu trong mưa, mỏi mệt chị Nguyễn Thu Huyền (ở phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai) ngồi thụp xuống trên vỉa hè tại điểm thi THCS Chu Văn An. Chị cho biết, đưa con đi thi cùng chồng nhưng ông xã về trước. Sĩ tử này là con thứ 2 của gia đình, có nguyện vọng được làm học sinh của Trường THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm). "Dù cháu học giỏi, tôi vẫn thấy lo lắng vì còn tỷ lệ chọi cao. Ở địa bàn này nhiều em học tốt", chị nói.

W-thi vao 10_10.jpg

Chị Minh Thảo (áo nâu) ở xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm (cách điểm thi hơn 20km) cho hai con sinh đôi cùng nhau thi vào Chu Văn An. Chị và chồng đã thuê trọ để tiện đi lại. "Có hai con thì một hôm qua thi tiếng Anh tính nhẩm được 9,5 điểm, đứa còn lại bảo là làm bài bình thường. Sáng nay lại cháu lớn quên thước kẻ nên tôi có phần lo lắng. Nếu đỗ vào Chuyên Chu Văn An thì học ở đây, nếu không thì học theo nguyện vọng 1 là trường ở gần nhà", chị Thảo tâm sự.

W-thi vao 10_11.jpg

Trong giờ làm bài, chị Vũ Thị Hường không về mà mặc áo mưa ngồi ghé lên yên xe trên vỉa hè phố Thụy Khuê đợi. Chị cho biết, con mình hôm qua được 9,5 điểm tiếng Anh nhưng chưa đủ yên tâm vì những thí sinh đăng ký thi vào THPT Chu Văn An đều nằm trong top đầu của Hà Nội. "Do đó dù cháu bài tốt tôi vẫn thấy lo", chị Hường tâm sự.

W-thi vao 10_12.jpg

Anh Phạm Hải (ở phố Kim Mã) treo chiếc ô lên bờ tường rồi đứng chờ thí sinh làm bài thi. "Đây là đứa con đầu lòng của tôi. Hôm qua cháu làm bài tiếng Anh được 9,5 điểm. Dù vậy khó khó chung, dễ dễ chung, tôi cũng không lo lắng gì đâu, được đến đâu thì được", người bố trẻ tuổi khẳng định.

W-thi vao 10_13.jpg

Sáng 9/6, gần 110.000 thí sinh bước vào môn thi cuối cùng – môn Toán trong kỳ thi lớp 10 công lập không chuyên tại Hà Nội.