W-san-bay-noi-bai-thach-thao-7-1.jpg

Chiều 7/2 (28 tháng Chạp, ngày đi làm cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn), lượng người đổ ra sân bay Nội Bài (Hà Nội) đông hơn thường lệ. Trong ảnh là hành khách tại khu vực quầy check-in nhà ga nội địa T1.

W-san-bay-noi-bai-thach-thao-5-1.jpg

Phía ngoài sảnh cả ga đến và ga đi là cảnh tượng đông đúc, ùn ứ do các xe liên tục đón trả khách hoặc dừng đợi xếp hành lý. Cận Tết, nhiều người mang theo những thùng hàng cồng kềnh, vali căng cứng.

W-san-bay-noi-bai-thach-thao-3-1.jpg

Gia đình anh Quang Huy khởi hành từ Paris (Pháp) tới TP.HCM rồi đón chuyến bay về Hà Nội ăn Tết mất tổng cộng 20 giờ bao gồm cả thời gian chờ đợi. Chiếc xe đẩy của gia đình Việt kiều này chất đầy hành lý cho chuyến trở lại quê hương. 

W-san-bay-noi-bai-thach-thao-4-1.jpg

Mẹ anh Huy vui mừng khi gặp con dâu và cháu trai tại sân bay. "Vì ở xa nên hai vợ chồng và con trai không thể thường xuyên về nhưng Tết thì khác. Tôi nghĩ đoàn tụ bên gia đình là điều ý nghĩa nên bằng mọi giá chúng tôi phải thu xếp cùng con về nhà", anh Huy chia sẻ.

W-san-bay-noi-bai-thach-thao-9-1.jpg

Di chuyển hơn 11 giờ từ Đức về tới Hà Nội, chị Kiều Trinh phải đợi thêm 7 giờ nữa để có chuyến bay về quê nhà Quảng Bình. Năm nay tiền vé máy bay khứ hồi chị dành ra để về ăn Tết cùng gia đình là gần 30 triệu đồng.

W-san-bay-noi-bai-thach-thao-17-1.jpg

Khung cảnh đông đúc tại lối vào quầy check-in. Hành khách xếp hàng cả trong lẫn ngoài khu vực quy định.

W-san-bay-noi-bai-thach-thao-10-1.jpg

May mắn cho các hành khách, chiều nay, số chuyến bay đi tại sân bay Nội Bài bị delay không nhiều.

Một vài hành khách lên chuyến bay với những cành đào, bó hoa trên tay, mang không khí Tết về quê. Sự háo hức vui tươi hiện lên trên gương mặt nhiều người bởi chỉ vài giờ nữa họ sẽ được sum họp với gia đình.

W-san-bay-noi-bai-thach-thao-16-1.jpg

Dịp này, nhiều du khách nước ngoài tranh thủ đáp chuyến bay đến các địa điểm nổi tiếng tại Việt Nam.

W-san-bay-noi-bai-thach-thao-18-1.jpg

14h30, khu vực dãy ghế nghỉ chân kín chỗ. Hành lý được xếp chồng chất trên các xe đẩy.

W-san-bay-noi-bai-thach-thao-6-1.jpg

Trước đó, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài lưu ý hành khách đi tàu bay vào các khung giờ cao điểm nên sử dụng phương tiện công cộng thay vì xe cá nhân để giảm áp lực lên sân đỗ ô tô tại nhà ga hành khách T1. Đơn vị này cũng khuyến khích hành khách làm thủ tục web check-in hoặc ki-ốt check-in; để các mã check-in trên điện thoại riêng để thuận tiện làm thủ tục.