Bóng đá nam được đăng ký hơn 20 cầu thủ

Vấn đề được đặc biệt quan tâm tại Hội nghị Trưởng đoàn lần thứ hai SEA Games 31 là việc đăng ký thi đấu cho các môn thể thao cần có sự điều chỉnh về điều lệ so với những kỳ SEA Games trước, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

{keywords}
Hội nghị Trưởng đoàn lần thứ hai SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội, sáng 18/3

Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Trần Văn Mạnh cho biết, các môn thể thao đồng đội như bóng đá, bóng chuyền… tiến hành bốc thăm vào ngày 30/3.

Môn bóng đá được quan tâm nhất ở mỗi kỳ SEA Games, nên các đoàn đề nghị được đăng ký danh sách đăng thi đấu với số lượng trên 20 cầu thủ. BTC tạo cơ chế mở cho các đội đăng ký bổ sung nếu có cầu thủ mắc Covid-19.

Trước đó, VFF và HLV Park Hang Seo lưa chọn sân nhà cho U23 Việt Nam ở SVĐ Việt Trì (Phú Thọ). Bảng đấu còn lại của môn bóng đá nam SEA Games 31 tổ chức tại sân Thiên Trường (Nam Định).

{keywords}
Bóng đá nam là môn được quan tâm nhất ở SEA Games

Vòng bán kết và chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 tổ chức trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình. Môn bóng đá nam SEA Games 31 khởi tranh từ ngày 6 - 22/5.

Theo điều lệ, bóng đá nam tại SEA Games được đăng ký 3 cầu thủ trên 23 tuổi (U23+3). Điều chỉnh  này được đa số các đoàn đồng ý.

Trong khi đó, bóng đá nữ thi đấu từ ngày 11 - 21/5, bảng đấu có thầy trò HLV Mai Đức Chung tổ chức ở sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), bảng còn lại diễn ra tại sân PVF (Hưng Yên). 

VĐV mắc Covid-19 bị hủy kết quả

Chủ nhà Việt Nam không yêu cầu các đoàn phải chứng minh tiêm đủ mũi vắc xin phòng Covid-19. Trong trường hợp VĐV mắc Covid-19 sẽ bị hủy kết quả, không thi đấu và không được thay thế. Các VĐV chỉ được thay thế trước khi thi đấu, còn những trường hợp tiếp xúc gần với F0 không phải cách ly.

"BTC đưa ra nhiều phương án, trong đó có test Covid-19 trước ngày thi đấu với các đoàn. Các HLV, trọng tài, quan chức có thể test Covid-19 ba lần một ngày. Còn khán giả vào sân không phải test Covid-19", Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến cho biết.

{keywords}
Đại diện BTC nước chủ nhà thông tin với các đoàn

Cũng theo bà Lê Thị Hoàng Yến, SEA Games 31 áp dụng nguyên tắc “bong bóng”, các đoàn hạn chế giao lưu, ở riêng một tầng khách sạn. Các đoàn cũng có phòng cách ly riêng. BTC chi trả việc sơ cứu và test nhanh Covid-19, còn lại các đoàn tham dự phải trả nếu có ca nặng. Chi phí được áp dụng cho các đoàn tại SEA Games 31 là 50 USD/người.

Dự kiến số lượng VĐV đăng ký thi đấu ở SEA Games 31 khoảng 7.000 người. Do SEA Games 31 không có làng VĐV nên BTC chuẩn bị nhiều khách sạn 4-5 sao cho các đoàn. Các địa phương đều dành khách sạn tốt nhất cho các VĐV với chi phí hợp lý. Hầu hết các khách sạn đều có vị trí thuận lợi, gần địa điểm thi đấu.

{keywords}
Việt Nam quyết tâm tổ chức thành công SEA Games 31

Liên quan tới công tác chuẩn bị cho SEA Games 31, theo BTC, các địa điểm gần như hoàn thiện, có thể thi đấu giải tiền SEA Games vào đầu tháng 4. 

Tổng thư ký Ủy ban Olympic Trần Văn Mạnh cho biết Hà Nội có 28 môn, ngoài ra các địa phương vệ tinh cũng đảm bảo tiến độ, sẵn sàng tổ chức SEA Games. Trong tháng 4, BTC có đợt kiểm tra rà soát toàn bộ để đảm bảo việc tổ chức thành công đại hội.

Hơn 3.000 phóng viên tác nghiệp tại SEA Games 31
BTC SEA Games 31 thông báo đại hội thể thao khu vực dự kiến có hơn 3.000 phóng viên đăng ký tác nghiệp. Ngoài ra, bản quyền truyền hình SEA Games 31 không bán, bởi thuộc Liên đoàn thể thao Đông Nam Á. Dù vậy vấn đề bản quyền luôn gây tranh cãi. Từ năm 2017, BTC thu 5.000 USD/nhà đài (các quốc gia có truyền thông lớn như Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia và Philippines). 

Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan (nguồn: FPT Play):

Diệp Chi

Giải golf Saudi Arabia có tiền thưởng 255 triệu USD

Giải golf Saudi Arabia có tiền thưởng 255 triệu USD

LIV Golf Invitational, đấu trường mới của golf thế giới được Saudi Arabia hậu thuẫn và là đối thủ trực tiếp của PGA Tour, có quỹ thưởng 255 triệu USD.

Gần 4 nghìn VĐV dự giải Tiền Phong Marathon Côn Đảo 2022

Gần 4 nghìn VĐV dự giải Tiền Phong Marathon Côn Đảo 2022

Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) 2022 lần đầu tiên diễn ra tại Côn Đảo.

Cameron Smith chiến thắng giải đấu 20 triệu USD

Cameron Smith chiến thắng giải đấu 20 triệu USD

Tay golf người Australia, Cameron Smith, có chiến thắng thứ hai trong mùa giải 2021-22 khi đăng quang sự kiện The Players Championship có quỹ thưởng 20 triệu USD.