U23 Việt Nam rộng cửa bảo vệ HCV SEA Games

Mục tiêu bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 31 của U23 Việt Nam vốn không dễ dàng sau những gì mà đối thủ hay chính đội bóng của HLV Park Hang Seo thể hiện thời gian qua.

Tuy nhiên, cơ hội cho đội bóng của chiến lược gia người Hàn Quốc bỗng mở ra khi BTC đại hội thông qua quyết định tăng tuổi và số cầu thủ trên tuổi so với thông lệ ở hội nghị các trưởng đoàn ngày 18/3.

{keywords}
Nhiều quyết định mới từ BTC SEA Games khiến cơ hội bảo vệ tấm HCV của U23 Việt Nam thêm sáng sủa

Không chỉ có vậy, số lượng các cầu thủ được đăng ký hay nằm trong danh sách dự phòng cũng được thông qua cho đại hội sẽ khai mạc vào tháng 5 tới.

Với những thay đổi này, U23 Việt Nam từ thế khó bỗng rộng cửa hoàn thành mục tiêu hơn bao giờ hết, khi nút thắt quan trọng về lực lượng, độ tuổi vốn là âu lo cho HLV Park Hang Seo được cởi bỏ.

... chờ mỗi thầy Park nữa là xong

Về cơ bản, lợi mình thì cũng lợi người nhưng đối với U23 Việt Nam thì dường như nắm nhiều hơn một chút. Bởi thực tế những cầu thủ còn đủ tuổi tham dự hiện tại được chuẩn bị, có chất lượng tốt hơn hẳn so với việc phải dùng U22 tham dự, nếu chiếu theo các kỳ đại hội trước.

Kèm theo đó việc tăng 1 cầu thủ trên tuổi cũng là điều giúp HLV Park Hang Seo rộng đường tính hơn trong thời điểm có quá nhiều sự lựa chọn chất lượng trong tay nên cơ hội bảo vệ tấm HCV thêm rộng.

{keywords}
Phần còn lại thì chờ thầy Park ra tay mà thôi...

Có trong tay nhiều sự thuận lợi sau những quyết định mới được thông qua như con người, ưu thế sân nhà... giờ chỉ còn chờ vào công tác chuẩn bị, lẫn tài năng của HLV Park Hang Seo.

Vì sao phải chờ đương nhiên có lý do, bởi hiện tại U23 Việt Nam đã tập trung chuẩn bị cho giải đấu quan trọng trên sân nhà ít tháng nữa nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc lại đang... bận rộn với tuyển Việt Nam.

Tất nhiên, sau các trận ở vòng loại World Cup 2022 (kết thúc vào cuối tháng 3) HLV Park Hang Seo sẽ trở lại, nhưng điều đáng lo ở chỗ U23 Việt Nam sắp có màn tổng duyệt cực kỳ quan trọng tại Dubai nhưng lại vắng ông thầy người Hàn Quốc.

Công việc tại U23 Việt Nam được giao cho “cánh tay phải” của HLV Park Hang Seo là ông Lee Young Jin quán xuyến cũng như báo cáo lại, nhưng thực tế nếu như được trực tiếp thực hiện công tác chuẩn bị rõ ràng vẫn bớt âu lo hơn.

Bỏ lỡ cơ hội kiểm tra năng lực, phong độ thực tế của U23 Việt Nam thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn còn khoảng hơn 1 tháng rưỡi chuẩn bị cho SEA Games 31. Nhưng giai đoạn này thực ra mang tính chất hoàn thiện hơn là xây mới hoặc sửa chữa những lỗi vặt vãnh cho các học trò.

Nhưng dù sao cũng phải thông cảm cho HLV Park Hang Seo khi quá bận rộn và cũng đành hy vọng những thay đổi từ BTC SEA Games sẽ được ông thầy người Hàn tận dụng tối đa để bảo vệ tấm HCV đại hội trên sân nhà.

Xuân Mơ

SEA Games 31: Bóng  đá nam được 'đặc cách' vì Covid-19

SEA Games 31: Bóng đá nam được 'đặc cách' vì Covid-19

Bóng đá nam-nữ là môn thi đấu nhận nhiều đặc cách nhất tại SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam vào tháng 5 tới.

Danh sách U23 Việt Nam: Lee Young Jin thay thầy Park đấu Dubai Cup

Danh sách U23 Việt Nam: Lee Young Jin thay thầy Park đấu Dubai Cup

HLV Park Hang Seo giao U23 Việt Nam cho cánh tay phải của mình là trợ lý Lee Young Jin tại Dubai Cup 2022, đồng thời dùng khá nhiều cầu thủ vừa giành ngôi vô địch tại U23 Đông Nam Á.

Tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam: Thầy Park hãy chọn giá đúng

Tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam: Thầy Park hãy chọn giá đúng

Tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ cùng hội quân, hướng đến những mục tiêu quan trọng khác nhau đang khiến HLV Park Hang Seo thực sự đau đầu.