Tôi năm nay 35 tuổi, làm văn phòng nên thu nhập hàng tháng cùng với vợ vừa đủ chi tiêu cho cuộc sống ở Hà Nội, nuôi 2 đứa con. Sau nhiều năm, chúng tôi cũng để ra được một khoản để mua chiếc xe ô tô nhỏ là KIA Morning, với số tiền lăn bánh trên 400 triệu đồng.

Từ khi có chiếc xe ô tô đến nay cũng mới 2 tháng, tôi giữ gìn chăm sóc, lau chùi giữ xe như mới. Cuối tuần, tôi chở cả nhà đi chơi loanh quanh ngoại thành hoặc đi trung tâm thương mại trong nội thành, cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn. 

Nhiều người nói mua ô tô như "cưới vợ hai", mãi khi mua xe rồi tôi mới hiểu cảm giác này. Tôi lái xe rất cẩn thận để không bị trầy xước, mỗi tuần đều đưa xe đi rửa đều đặn, nếu đi vào chỗ bẩn thì chắc chắn tôi sẽ phải rửa xe trước khi lái về nhà. "Cô vợ hai" của tôi lúc nào cũng sạch bong, thơm phức. 

402386940-1636315473561075-5367140119962470966-n-2.png
Kể từ lúc mua được chiếc ô tô nhỏ, tôi rất thích chăm chút để xe sạch bóng. Ảnh minh họa.

Thế nhưng mấy hôm nay tôi cảm thấy phiền lòng vì câu hỏi ướm mượn xe của ông anh họ, con bác ruột. Chuyện là trong ngày giỗ ông, họ hàng biết chuyện tôi mua xe đều chúc mừng, bố mẹ tôi cũng vui ra mặt, nhưng sau bữa cơm, lúc ngồi uống nước thì anh họ có đề cập việc mượn xe để về quê khi thấy tôi nói ít đi. 

Để củng cố cho uy tín của mình, anh họ nói có bằng cũng hơn 5 năm, đi khá nhiều xe nên bảo tôi yên tâm. Bố mẹ tôi vì phép lịch sự cũng nói tôi xem thu xếp thế nào. Còn tôi chỉ biết ậm ừ cho qua chuyện.

Thực lòng trong thâm tâm tôi không hề thoải mái trước lời mượn xe này. Chiếc ô tô dù nhỏ nhưng là mơ ước đã lâu, tôi trân quý nó và hạnh phúc mỗi ngày được lau chùi, ngắm nhìn xe. Vậy mà giờ nếu trao xe cho người khác mượn, nhỡ xảy ra chuyện gì, không quen xe rồi va chạm, nghĩ đến đó khiến tôi cảm thấy lo lắng, âu sầu.

Theo các bạn, tôi có nên từ chối anh họ thẳng thừng, không cho mượn xe hay tìm cách thoái thác với lý do xe có việc phải dùng? Rất mong nhận được các ý kiến của mọi người!

Độc giả Trần Đức Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tôi không cho ai mượn xe ô tô, dù thân thiết đến đâu

Tôi không cho ai mượn xe ô tô, dù thân thiết đến đâu

"Ám ảnh" với kiểu mượn xe khôn lỏi của cậu em đồng nghiệp, cũng là để bảo vệ mình và tài sản nên sau đó, tôi đã không bao giờ cho ai mượn ô tô nữa dù là bạn thân thiết đến đâu. Thà mất lòng trước được lòng sau.