Sáng nay (21/8), UBND tỉnh Thái Bình thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh đã có quyết định gia hạn thời gian tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Bình, kể từ ngày 21/8, nhằm phục vụ công tác thanh tra việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025. Thời gian gia hạn là 15 ngày làm việc.

Ông Nguyễn Viết Hiển có trách nhiệm chấp hành nghiêm quyết định này; cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu có liên quan và chấp hành yêu cầu của trưởng đoàn thanh tra và cấp có thẩm quyền trong thời gian thanh tra theo quy định.

thái bình_2.jpg
Trụ sở Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình. Ảnh: CTV

Như VietNamNet đã đưa tin, khi kết quả của kỳ thi vào lớp 10 của tỉnh Thái Bình được công bố, nhiều phụ huynh, giáo viên, thí sinh bất ngờ bởi điểm số không phản ánh đúng kết quả làm bài.

Đến khi kết quả chấm phúc khảo bài thi được công bố, dư luận tại địa phương tiếp tục xôn xao trước việc điểm các môn chênh lệch rất cao so với điểm được chấm lần 1.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã yêu cầu Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra đột xuất việc thực hiện chính sách, pháp luật, nhiệm vụ, quyền hạn được giao đối với Sở GD-ĐT, Giám đốc Sở GD-ĐT và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tổ chức kỳ thi lớp 10 vừa qua.

UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Viết Hiển từ ngày 31/7 để phục vụ thanh tra việc tổ chức kỳ thi vào lớp 10. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 15 ngày.

Sáng 20/8, UBND tỉnh Thái Bình đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về kết quả thanh tra. Theo đó, 2.997 bài thi bị lệch phách, làm sai điểm của 2.750 bài thi; 49 bài thi sai sót trong quá trình ghi điểm và nhập điểm, trong đó 19 bài thi bị sai điểm so với bảng điểm đã công bố. Tổng số bài thi tự luận bị sai điểm là 2.769 bài; trong đó 1.368 bài thi có điểm cao hơn và 1.401 bài thi có điểm thấp hơn điểm đã công bố.

Điều này kéo theo 252 thí sinh từ trượt thành đỗ, trong đó 15 thí sinh đỗ trường chuyên. Ngược lại, 243 thí sinh tại các hội đồng thi trường THPT đại trà từ đỗ thành trượt và 15 thí sinh hội đồng thi chuyên sẽ ra khỏi danh sách trúng tuyển vào trường chuyên.