- 'Đây biển Việt Nam' trao trọn trái tim cho Tổ quốc; Yêu cầu Trung Quốc dừng xâm phạm chủ quyền Việt Nam; Xử lý kỷ luật vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng; Vụ sập giàn giáo tại Hà Nội; Khắc phục sạt lở trên quốc lộ 6; nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng trong... là những thông tin thời sự trong tuần qua.

LƯỚT NHANH:

- Yêu cầu Trung Quốc dừng xâm phạm chủ quyền Việt Nam: Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, VietNamNet đã đặt câu hỏi về phản ứng của Bộ Ngoại giao Việt Nam trước việc báo chí Trung Quốc đưa tin một số hoạt động của một số bộ ngành của Trung Quốc ở Biển Đông từ đầu năm đến nay.

Đó là việc Bộ trưởng Giao thông Trung Quốc ra đảo Hoàng Sa thị sát tàu Hải Tuần; Cục trưởng Cục thể thao Trung Quốc đến thăm đảo Phú Lâm, quần đảo Hoàng Sa khảo sát tình hình triển khai hoạt động thể dục thể thao, Viện nghiên cứu Môi trường và Khảo sát công trình hải dương “Nam Hải” thực hiện dự án đo đạc, giám sát, phân tích và đánh giá sự thay đổi của một số đảo điển hình ở quần đảo Hoàng Sa, Cục trưởng Cục ngư chính khu “Nam Hải” Trung Quốc cho biết Trung Quốc có kế hoạch về việc xây dựng căn cứ nghề cá ở đảo Phú Lâm, quần đảo Hoàng Sa và xây dựng cầu tàu và căn cứ dịch vụ nghề cá ở Trường Sa.

Trước những thông tin trên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị khẳng định một lần nữa chủ quyền không tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

“Việt Nam yêu cầu Trung Quốc dừng ngay các hành động, hủy bỏ các dự án xâm phạm chủ quyền của Việt Nam nêu trên, cùng các bên liên quan hợp tác giữ gìn hòa bình, ổn định ở Biển Đông, thực hiện nghiêm túc DOC” - người phát ngôn nói.

- Vụ Tiên Lãng:


- Vụ sập giàn giáo tại Hà Nội:

- Sạt lở quốc lộ 6:

- 'Đây biển Việt Nam' trao trọn trái tim cho Tổ quốc: Đêm "Đây biển Việt Nam" diễn ra vào tối 19/02/2012, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội đã thực sự là một đêm trao giải lộng lẫy, nghiêm túc và thăng hoa về mặt nghệ thuật, xứng đáng với tâm huyết, tình yêu của những người sáng tác, xứng đáng với đề tài yêu biển, yêu quê hương.

Ca sỹ Trọng Tấn thể hiện ca khúc dự thi: "Trường Sa, nơi bình minh Tổ quốc"
 

Khán phòng của đêm trao giải Đây biển Việt Nam kín chỗ ngay từ những phút đầu. Không khí nghiêm túc và trạng thái hồi hộp có thể nhận thấy trên gương mặt khán giả đang chờ được chứng kiến và thưởng thức những tác phẩm mới về đề tài biển đảo.

Xem chi tiết tại đây.

- Vụ giết chủ tiệm vàng:

Sau những vụ cướp tiệm vàng rùng rợn xảy ra, người ta mới giật mình  nhìn nhận lại công tác an ninh tại các tiệm vàng và rõ ràng còn rất nhiều sơ hở, “kích thích” kẻ sát nhân ra tay... Đọc bài tại đây.

Hàng trăm trinh sát bủa đi khắp nơi, hàng ngàn tấm ảnh tên sát nhân được gửi về các địa phương... lực lượng công an đã nỗ lực hết mình để tìm ra kẻ gây án. Đọc bài này tại đây.

- Viện phí tăng không đủ tăng lương cho bác sĩ? Theo thông tin mới nhất, sẽ tăng viện phí trong thời gian tới. Một điều người dân quan tâm là nếu tăng viện phí, lương cán bộ y tế có tăng và việc đầu tư cơ sở vật chất ở bệnh viện có được quan tâm?

Xem thông tin tại đây.

- Ô tô điên gay tai nạn hoàng loạt: Chiều ngày 18/2, trên cầu Bán Thuyền, Quốc lộ 1A, trước Khu công nghiệp Tịnh Phong, thuộc thôn Phong Niên Hạ, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi đã xảy ra vụ tai nạn giao thông thông đặc biệt nghiêm trọng làm 2 vợ chồng chết và 3 người bị thương nặng.

Hiện trường vụ tai nạn

 

Bước đầu được biết xe ô tô biển số 76M-2694, chưa rõ tên tài xế, sau khi chất mì vào Nhà máy mì ở Tịnh Phong thì đi theo hướng Bắc– Nam.

Khi đến cầu Bán Thuyền, xe ô tô bất ngờ lấn sang làn đường ngược chiều, húc vào nhiều xe máy. Có hai xe máy biển số 76C-015.51 và 76V3-1883 chở 5 người trên xe bị ô tô kéo đi.

Vụ tai nạn làm vợ chồng anh Phan Thanh Hùng và Phan Thị Mến ở thôn Bình Thanh Đông, huyện Bình Sơn chết tại chỗ. Có 3 người khác trong đó có trẻ em bị thương nặng phải chuyển đi cấp cứu.

- 5 xe máy bốc cháy trong đám cưới: Vụ việc xảy ra vào tối 17/2, tại một đám cưới ở xã Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Vào thời điểm trên, nhiều khách đến dự đám cưới này đã để xe ngoài bờ ruộng, cách nơi tổ chức đám cưới khoảng 100 m. Trong lúc mọi người đang ăn uống vui vẻ, thì ngọn lửa bỗng nhiên bốc cháy dữ dội trong bãi xe.

Những người dân có mặt tài thời điểm trên đã ra sức dập lửa nhưng 3 chiếc xe máy trong số đó bị thiêu rụi hoàn toàn và 2 chiếc xe khác bị hư hỏng nặng, cùng nhiều tài sản bị thiêu cháy. Vụ cháy xe bất ngờ đã làm những người đến chung vui tại đám cưới không khỏi hốt hoảng, bất an.

Chiếc xe khách bị thiêu rụi tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình (Ảnh: VietNamNet)

Trước đó, vào tối 16/2, đang lưu thông trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình xe khách giường nằm mang BKS 43B – 00412 cũng bất ngờ bốc cháy kinh hoàng.

Xe khách này chạy tuyến Đà Nẵng – Hà Nội do tài xế Phạm Nhật Truyền (SN 1979, trú tỉnh Quảng Nam). Thời điểm phát cháy, trên xe chở hơn 30 hành khách. Rất may đã không có người nào bị thương. Tài xế Truyền cũng cho biết, chiếc xe vừa mới mua được 2 tháng với giá 1,9 tỉ đồng. Vụ cháy xe đã làm ách tắc giao thông trong nhiều giờ liền.

- Got Talent: Từ thương cảm đến lăng mạ: Điều gì đã xảy ra ở tập thứ bảy khiến cuộc thi Vietnam’s Got Talent vốn chẳng mấy ai để tâm trước đó, phút chốc trở thành tâm điểm của dư luận? Xem lại và so sánh cách dàn dựng giữa tập bảy với những tập trước, người ta dễ dàng nhận ra sự khác biệt. Dù chỉ là khác biệt nhỏ, nhưng đủ để cuộc thi này gây được….sóng gió.

Đọc bài tại đây.

- Ô tô của diễn viên Lê Khánh bốc cháy:

Chiếc xe du lịch hiệu Nissan Bluebird bất ngờ bốc cháy trên đường Huyền Trân Công Chúa gần giao lộ Nguyễn Du (P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM) vào lúc 18h ngày 22/2.

Tại hiện trường, chiếc du lịch 4 chỗ biển số 56N-0842 bị cháy ngay vị trí phía trước ghế tài xế. Nhiều bọt CO2 phủ trắng xóa ghế ngồi và trên nắp capo.
 

Bên trong chiếc xe bị cháy.


Người điều khiển xe, chị Lê Kim Khánh (diễn viên kịch nói Lê Khánh) cho biết, khi đi đến đoạn đường này, bất ngờ khói bốc lên từ phía trước mù mịt cả xe.
Chị rất hốt hoảng, dừng lại và xuống xe.

Khi mở nắp capo, lửa bốc lên từ buồng máy. Một chiếc taxi Mai Linh đi ngang phát hiện sự việc đã dừng lại phối hợp cùng bà con chung quanh dùng bình CO2 dập tắt lửa.

Trong ngày 23/2, cũng có một vụ cháy xe máy tại Hà Nội. Đọc tại đây.

- Thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương từ 25/2: Ngày 23/02, Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, đơn vị khai thác cao tốc TP.HCM- Trung Lương đã chính thức công bố sẽ tổ chức thu phí từ 8h ngày 25/02 tới.

Theo đó, toàn tuyến cao tốc sẽ có 4 trạm thu phí gồm 2 trạm chính: Chợ Đệm, Thân Cửu Nghĩa (đầu và cuối tuyến cao tốc) và 2 trạm phụ: Bến Lức, Tân An (tại 2 nút giao lập thể của tuyến cao tốc).

Đường cao tốc TPHCM – Trung Lương sẽ chính thức thu phí vào ngày 25/2


Ông Dương Tuấn Minh, Tổng giám đốc Cửu Long cho hay: tại làn vào người điều khiển phương tiện dừng tại cabin làn và bấm vào máy để nhận thẻ. Nếu trường hợp máy phát thẻ có sự cố thì nhân viên thu phí phát trực tiếp cho người điều khiển phương tiện. Thông tin sẽ được xác nhận gồm 3 yếu tố: biển số xe, địa điểm làn vào đường cao tốc và thời gian nhận thẻ. Sau đó barie tự động mở cho xe qua.

Theo biểu phí công bố, nếu nhóm xe dưới 12 ghế ngồi, xe có trọng tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải công cộng đi toàn tuyến 40km sẽ chịu mức phí 40.000 đồng/xe/lượt. Nhóm xe tải có trọng tải từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet sẽ chịu mức phí cao nhất toàn tuyến là 320.000 đồng/xe/lượt.

Theo quy định của Bộ Tài chính, đơn vị thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương được trích để lại 7% số tiền phí thực thu được để trang trải cho hoạt động thu phí, 93% số tiền thu phí còn lại nộp vào ngân sách nhà nước.

- Nổ ga trong phòng trọ, 3 người chết: Khoảng 18h30 ngày 22/2, tại khu nhà trọ trong hẻm Xóm Mới (đường Lê Hồng Phong, P.8, TP. Cà Mau) xảy ra một vụ cháy lớn làm 3 người chết, 2 người trọng thương.

3 thi thể được tìm thấy trong tình trạng bị cháy sém được xác định là Nguyễn Văn Lâm (trú tại huyện Thới Bình, Nguyễn Hoài Em (xã Hòa Thành, TP.Cà Mau) và 1 cháu bé 9 tháng tuổi.

Hiện trường vụ cháy nổ (Ảnh: Tuổi trẻ)


2 nạn nhân khác là Huỳnh Văn Dũng và Phạm Kim Như (mẹ cháy bé) được đưa đi cấp cứu tại BV Cà Mau, hiện trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Người dân địa phương cho biết, vào thời điểm trên, họ nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra từ khu nhà trọ nói trên, ngay sau đó ngọn lửa bùng lên nóc nhà trọ.

Thấy vậy mọi người đã lao vào dâp lửa, sau chừng 20 phút, đám cháy được khống chế, tuy nhiên mọi vật dụng trong nhà đã gần như bị thiêu rụi hoàn toàn.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, nguyên nhân vụ cháy là do nổ bình gas.

- Đảm bảo an ninh mới được mở tiệm vàng? Ngày 20/2, theo thông tin từ Bộ Công an, Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an đã ký công điện giao Tổng cục VII phối hợp với công an các đơn vị nghiên cứu, tham mưu cho Bộ về việc đề xuất Chính phủ sửa đổi quy định, đưa hoạt động kinh doanh vàng, bạc…vào diện kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự với các tiêu chí, tiêu chuẩn an toàn cụ thể.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ Công an cũng yêu cầu Tổng cục VI, giám đốc công an các tỉnh, thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên cập nhật phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm này trong cả nước.

Đồng thời, cập nhật kinh nghiệm, kỹ thuật bảo vệ an ninh để tuyên truyền, cảnh báo cá biệt tới các cửa hàng biết và chủ động phòng ngừa.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng tư vấn cho các chủ cửa hàng lắp đặt hệ thống quan sát, bảo vệ và cảnh báo có hiệu quả và chất lượng cao; tăng cường tập huấn cho chủ cửa hàng và nhân viên trong phòng, chống tội phạm, bảo vệ tính mạng, tài sản.

- Xe khách gặp nạn, 3 người tử vong: Chiếc ô tô chở khách từ Nghệ An sang đất nước bạn Lào thì bị gặp nạn, khiến 3 người chết và ít nhất 13 người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17h30p, ngày 23/2, tại đỉnh đèo Na Hín, bản Na Hín, tỉnh Bôlykhămxay (Lào), chiếc xe khách gặp nạn được xác định ban đầu là đứt phanh và lao vào vách núi.

Chiếc xe khách gặp nạn mang BKS UN2-4099, trên xe chở gần 50 người đi từ Việt Nam sang Lào buôn bán. Vụ tai nạn làm 3 người chết ngay tại chỗ, nhiều người khác bị chấn thương. Một người chết tại bệnh viện.

- Nghệ sỹ lộ hàng, đừng xin lỗi suông: Gần đây khán giả thường choáng váng trước những hình ảnh"mát mẻ", những màn khoe thân được cho là "lộ hàng" rất phản cảm của một số nghệ sĩ. Dường như đã đến lúc, không thể kêu gọi suông sự tự giác, lòng tự trọng của những nghệ sĩ....

Đã đến lúc văn hóa cần phải thay đổi, thay đổi thật sự chứ không chỉ trông chờ vào vài hành động nhỏ nhặt cho có, rồi đâu lại vào đấy. Có câu "Có lẽ ai cũng biết sửa lỗi nếu người ta nhớ đã từng xin lỗi thế nào". Một lời xin lỗi với nghệ sĩ rất đơn giản, nhưng để thật sự nhìn ra lỗi và sửa nó thì không đơn giản chút nào.

Theo dự thảo nghị định mới mà Cục Nghệ thuật biểu diễn đã trình lên Chính phủ thì nghệ sĩ ăn mặc phản cảm có thể sẽ bị cấm diễn từ 3-6 tháng, nặng hơn là 6 tháng đến một năm hoặc thậm chí có thể bị cấm vĩnh viễn biểu diễn nghệ thuật và xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Cường đô la rao bán xe để tậu siêu xe khủng? Hiện giới chơi xe đang bàn tán về tin đồn đại gia Cường “đô la” rao bán hai siêu xe Lamborghini Murcielago LP 640 va Lamborghini Gallardo để lấy tiền tậu một đôi “hàng khủng” Aventador LP700-4.

Cho tới nay, chưa rõ độ xác thực của tin đồn tới đâu nhưng một số trang tin cho biết đại gia Cường đô la đang chuẩn bị đưa về nước không chỉ một mà tận 2 chiếc Aventador LP700-4, vốn là siêu xe mới và thuộc dạng khủng nhất của Lamborghini hiện nay.
 

Đại gia Cường “đô la” rao bán hai siêu xe Murcielago LP 640 và Gallardo...

Những trang tin này cũng khẳng định là đại gia chơi xe hàng đầu Việt Nam đã dọn dẹp gara của mình bằng cách đem hai chú xế Lamborghin Murcielago lp640 và Lamborghini Gallardo ra showroom nằm chờ bán.

Không những thế, còn có thông tin về việc an ninh tại cảng Hải Phòng được thắt chặt khá cao những ngày vừa qua nên những người không phận sự không thể tiếp cận. Và có khả năng sau 1 tuần hoặc thậm chí đến 1 tháng những hình ảnh đầu tiên của hai chiếc Aventador LP700-4 tại Việt Nam sẽ xuất hiện.
 
...để lấy tiền tậu một đôi “hàng khủng” Aventador LP700-4?


Là chiếc xe nhanh nhất của Laborghini, Aventador LP700-4 sử dụng động cơ V12, dung tích xi lanh 6,5 lít cho công suất 700 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 690 Nm tại 5.500 vòng/phút. Aventador LP700-4 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 2,9s với tốc độ tối đa là 350km/h.

- Dàn siêu xe tại đám cưới Hot girl và đại gia Sài thành: Tối 19/2, hotgirl Quỳnh Chi đã có lễ cưới hoành tráng cùng chú rể Trần Văn Chương - một doanh nhân trẻ, con một gia đình thuộc hàng đại gia tiếng tăm đất Sài Gòn.

Quỳnh Chi là gương mặt được cộng đồng teen Việt biết đến với vai trò là một hotgirl, diễn viên, MC... Tham gia nghệ thuật chưa lâu và tuổi đời còn khá trẻ, Quỳnh Chi khiến mọi người bất ngờ với tuyên bố quyết định kết hôn.

Chia sẻ về việc lấy chồng ở tuổi 22, Quỳnh Chi cho biết: "Tôi định sang năm mới tổ chức hôn lễ, nhưng gia đình hai bên đã xem ngày và thấy năm nay hợp tuổi cho cả hai. Vả lại tôi cũng sợ cứ yêu nhau lâu quá mà chưa cưới thì cũng không hay. Sợ rằng đến một lúc tình cảm về trạng thái cân bằng, cả hai đành phải cưới cho hợp lẽ tự nhiên thì mất hết sự nhiệt tình, hào hứng...".

Thân thế của chú rể Trần Văn Chương thuộc hàng tiếng tăm đại gia ở Sài Gòn. Bởi vậy trước lễ cưới diễn ra tối qua, chú rể Trần Văn Chương đã kéo nguyên một đoàn siêu xe với dòng xe hạng sang và đắt tiền nhất hiện nay xuống Cần Thơ đón cô dâu Quỳnh Chi. Nhìn đoàn siêu xe nối đuôi nhau từ Sài Gòn xuống tận nhà cô dâu, người dân Sài Gòn không khỏi choáng váng và thầm ghen tỵ bởi độ "chơi" của gia đình chú rể.

- FPT bị tố ăn cắp bản quyền vì dạy sử qua tên phố: Gần một tháng nay, trên một vài tuyến phố chính, ngoài tên của tuyến phố đó ra, phía bên dưới còn nghi rõ lai lịch của tuyến phố đó. Cả giới trẻ và người già đều rất hào hứng với ý tưởng này bởi khi tham gia giao thông mà lại được hiểu hơn được về lịch sử thì còn gì bằng.

Việc gắn thêm lai lịch vào phía dưới bảng tên đường sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như mới đây ông Phạm Ngọc Hùng - Phó chủ tịch hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam không đưa đơn kiện vì mình bị ăn cắp bản quyền. Ông Hùng kiện công ty FPT đã ăn cắp bản quyền tác giả của ông.
 

- Nhiều trường công bố chỉ tiêu tuyển sinh: Ngày 22/2 Trường ĐH. Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Trường ĐH. Điện Lực, Trường ĐH.Bà Rịa -Vũng Tàu đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh của các ngành thi.

Đọc bài tại đây.

Để cung cấp cho thí sinh thông tin cần biết, mọi thông tin tuyển sinh chi tiết về tuyển sinh 2012 các trường có thể gửi về địa chỉ: bangiaoduc@vietnamnet.vn

- Sắp trình dự thảo Luật đất đai sửa đổi: Dự thảo luật Đất đai sửa đổi dự kiến sẽ được Bộ Tài nguyên & Môi trường trình Chính phủ tháng 6 tới, hai tháng trước khi chính thức trình Ủy ban Thường vụ QH.

Bộ Tài nguyên & Môi trường cho biết, sẽ tập trung tổng kết việc thi hành Luật Đất đai hiện hành, cũng như tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) về đổi mới chính sách, pháp luật đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Các báo cáo tổng kết này sẽ được hoàn tất và báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư cho ý kiến trong tháng 3/2012. Tin trên báo Thanh tra.

- Đằng sau vụ thai vô chủ khiến cả nhà phải đi tù: Vốn đã vợ con đề huề, nhưng thấy chị Lê Thị Lâm (SN 1987, trú tại xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, Hà Nội) sống một mình trong căn nhà trọ, Trần Văn Quang (SN 1976, trú tại thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội) không ít lần mò đến “ăn chả”. Hậu quả, chị Lâm mang bầu, nhưng vì chị ở trọ xa nhà nên cả nhà chị Lâm không ai hay biết.

Sau khi biết chuyện, cả nhà chị Lâm kéo nhau đến nhà anh Quang, bất kể đó đang là ngày mùng 2 Tết, để đòi anh Quang phải có trách nhiệm với đứa bé trong bụng. Anh Quang thừa nhận mình có quan hệ với Lâm nhưng hiện anh chưa có tiền để hoàn thành trách nhiệm người cha và hứa sau khi Lâm đẻ sẽ có trách nhiệm.

Nghe anh Quang nói vậy, người nhà chị Lâm không đồng ý mà buộc anh Quang phải đưa tiền ngay cho Lâm. Họ dùng vũ lực gây sức ép bắt anh Quang phải “có trách nhiệm” ngay tức thì.

Sau khi người nhà chị Lâm bỏ về, anh Quang đến Công an trình báo. Ngay sau đó, Công an huyện Đông Anh đã khởi tố vụ án, bị can về tội “Cướp tài sản” đối với 9 người nhà chị Lâm. Vậy là trong phút chốc, người nhà chị Lâm bị dính án cướp tài sản.

- Cứa cổ người yêu vì bị từ hôn: Trần Minh Tấn (21 tuổi, ở thôn Trực Trì, xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách, Hải Dương) đang bị công an tạm giữ để điều tra sau khi Tấn sát hại chị Nguyễn Thị Thu (19 tuổi, ở xã Hợp Tiến, huyện Nam Sách).

Tấn và chị Thu yêu nhau từ 3 năm nay, nhưng thời gian gần đây giữa hai người hay xảy ra xích mích. Nguyên nhân rạn nứt là do Tấn muốn làm đám cưới còn Thu chưa đồng ý.

Khi nghe phong thanh Thu có bạn trai khác, Tấn tức tối. Khoảng 20h ngày 21/2, Tấn mượn xe máy đến nhà đón Thu đi chơi và hai người lại xảy ra cãi vã.

Tấn chở Thu về nhà mình vàc cả hai tiếp tục đôi co về chuyện cưới xin. Thu nói với Tấn: “Bố mẹ anh bỏ nhau, liệu sau này em với anh có sống như vậy không”.

Cho rằng bị người yêu xúc phạm, Tấn rút dao đâm tới tấp nạn nhân. Anh ta còn dùng dao cứa cổ làm người yêu tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Tấn gọi cho chú ruột rồi cùng ra công an đầu thú.

- Tiệm vàng bốc cháy: Rạng sáng 23/2, tiệm vàng Kim Ngôn Nguyên (số 15 đường Hiệp Bình, Thủ Đức, TP.HCM) đột nhiên bốc cháy dữ dội khiến bảo vệ bị cháy sém toàn thân.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 0h30. Chừng 20 phút sau khi nghe thấy tiếng kêu cứu từ trong tiệm vàng, người dân mới phá được cửa cuốn cửa để xông vào.

Khi ấy bảo vệ tiệm vàng là anh Nguyễn Duy Phương (20 tuổi, ngụ tại Tiền Giang) đã ngã gục dưới sàn, toàn thân bị cháy sém. Ngọn lửa từ căn bếp bốc lên ngùn ngụt.

Tiệm vàng Kim Ngôn Nguyên nơi xảy ra hỏa hoạn (Ảnh: Bee.net.vn)

Ngay sau đó anh Phương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện chợ Rẫy, hiện đang trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Nhận được tin báo, 2 xe cứu hỏa của Phòng cảnh sát PCCC quận 9 đã đến hiện trường để dập lửa. Tại hiện trường, toàn bộ căn bếp và chiếc võng nơi anh Phương nằm đã bị thiêu rụi.

- Lại xảy ra vụ cướp tiệm vàng ở Hà Nội: Vụ cướp tiệm vàng mới nhất này xảy ra vào ngày 20/2 tại cửa hàng vàng Kim Tuyến (ở 17 phố Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Khoảng 19 giờ ngày 20/2, một người đàn ông vào tiệm vàng Kim Tuyến (ở 17 phố Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) giả vờ mua dây chuyền.

Chị Phạm Thị Yến (SN 1986, ở 1 Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) đã đưa cho anh ta một dây chuyền vàng để xem.

Cầm sợi dây chuyền trên tay, người đàn ông lao ra ngoài đường, nhảy lên xe máy của một đối tượng đang nổ máy chờ sẵn phóng đi.

Chị Yến vội hô: “Cướp! Cướp!”. Nghe tiếng tri hô, nhiều người đã đuổi theo tên cướp. Chạy được một đoạn, tên cướp bị tổ công tác Công an phường Khương Đình cùng nhân dân bắt được.

Tại cơ quan công an, tên cướp khai tên là Nguyễn Văn Thắng (SN 1964, ở tổ 41, phường Phương Liên, quận Đống Đa) làm nghề xe ôm.
 

- Học sinh nghịch bom bi, 4 bạn bị thương: 8h sáng 22/2, tại Trường trung học cơ sở Tiên Phong (xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) đã xảy ra vụ nổ bom bi làm 4 học sinh bị thương nặng.

Đó là các cháu Trần Thị Linh (học sinh lớp 8C), Nguyễn Trung Linh (học sinh lớp 8D), Ngô Quang Huy và Phùng Ngọc Ánh (lớp 6A) bị thương, trong đó cháu Nguyễn Trung Linh bị nặng nhất.

Có mặt tại hiện trường ngay sau khi xảy ra vụ nổ, ông Nguyễn Đình Thu - Chủ tịch UBND huyện Đoan Hùng cho biết: Chiều 21/2, khi chơi ở bãi sông Chảy, hai học sinh của trường là Trần Minh Thành và Trần Minh Đạt nhặt được 2 quả bom bi và đã mang đến lớp chơi.

Công an huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện bảo vệ hiện trường, đồng thời liên hệ với bộ đội công binh sư đoàn 316 tiêu huỷ quả bom còn lại.


Sáng 22/2, khi vừa vào tiết 2, cháu Dương (lớp 7C) đã cầm một quả ném vào cành phượng dẫn đến bom phát nổ làm bị thương 4 học sinh đang chơi gần đó.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo Công an huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện bảo vệ hiện trường, đồng thời liên hệ với bộ đội công binh sư đoàn 316 tiêu huỷ quả bom còn lại.

Cả 4 học sinh bị thương đều được đưa đi cấp cứu, trong đó 3 học sinh cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng).

- Đi nhờ xe, nữ sinh bị yêu râu xanh hãm hiếp: Ngày 21/2, cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Điền (Thừa – Thiên Huế) cho biết đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Phi Hùng (21 tuổi, trú tại Quảng Lợi, Quảng Điền) về hành vi hiếp dâm.

Nạn nhân của hùng là em Nguyễn Thị T. (22 tuổi, trú tại xã Quảng Thái, Quảng Điền), sinh viên năm cuối trường CĐSP Huế.

Theo đơn trình báo của gia đình nạn nhân, vào khoảng 13h ngày 8/2, T. xin đi nhờ xe Hùng từ chợ An Lỗ (huyện Phong Điền) về nhà.

Khi qua địa bàn giáp ranh giữa 2 huyện thuộc Km7, tỉnh lộ 11C, lợi dụng lúc vắng người, Hùng đã chở thẳng T. vào khu vực rừng Tràm cách tỉnh lộ 5000m để giở trò đồi bại.

- Bị bắt vì quay clip sex với nữ sinh 16 tuổi: Câu chuyện về đoạn clip sex của nữ sinh 16 tuổi trường THPT Ngô Gia Tự (Vĩnh Phúc) được tung lên mạng đang khiến dư luận xôn xao nhiều ngày nay.

Theo đó vụ việc được phát hiện khi một giáo viên trong trường bắt quả tang một học sinh xem clip sex trên điện thoại di động ngay trong giờ học. Đoạn clip có độ dài 30 phút, hai nhân vật chính được xác định là em N.T.A (16 tuổi), học sinh lớp 10 của trường và bạn trai Phạm Văn Chí (21 tuổi, trú tại xã Xuân Lôi, Lập Thạch).

Vụ việc trở nên nghiêm trọng khi nhiều học sinh trong trường đã tải về máy điện thoại để xem và tiếp tục phát tán.

Ngày 19/2, sau khi nhận được đơn tố cáo của gia đình nữ sinh, qua điều tra xác minh, cơ quan CSĐT Công an huyện Lập Thạch đã khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Văn Chí để điều tra về hành vi giao cấu với trẻ em.

Tuy nhiên ngay sau đó, gia đình nữ sinh này đã rút đơn với lý do “hai đứa yêu nhau thật lòng” và muốn giải quyết vụ việc trên phương diện tình cảm.

Dù gia đình nữ sinh T.A đã rút đơn và hứa chịu trách nhiệm toàn bộ sự việc đã xảy ra với con gái, tuy nhiên khi trao đổi với báo chí, Đại úy Nguyễn Duy Hưng, công an huyện Lập Thạch khẳng định vẫn sẽ căn cứ vào tình tiết phạm tội để truy tố đối tượng Chí trước pháp luật.

- Giang hồ đất cảng náo loạn phố Hà thành: Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h50’ chiều 22/2, trên phố Phạm Ngọc Thạch hướng ra Chùa Bộc, Hà Nội, Tổ công tác Y2/141 CAHN ra tín hiệu dừng xe ô tô Mazda 3 màu trắng BKS 16N-5515, chở 3 thanh niên có biểu hiện nghi vấn.

Khi một chiến sĩ CSGT tiến lại gần chiếc xe trên, thì bỗng nhiên nam thanh niên cầm lái rồ ga, lách qua dòng người chen cứng đang dừng lại chờ tín hiệu đèn giao thông bỏ chạy.

Do đối tượng manh động, chiến sĩ CSGT phải nhảy sang bên đường để tránh không bị ô tô đâm. Thấy vậy, Tổ Y2 đã báo hiệu cho các tổ 141 đang làm nhiệm vụ ngăn chặn và vây bắt chiếc xe trên.

3 đối tượng và số vũ khí thu được

Xe ôtô chở 3 thanh niên tiếp tục chạy qua các tuyến phố Thái Hà – Tây Sơn – Chùa Bộc – Trường Chinh.

Khi đến nút giao thông Lê Trọng Tấn – Tôn Thất Tùng – Trường Chinh, Tổ công tác Y4/141 do Trung tá Vũ Văn Ngoại – Đội phó Đội CSGT số 4 làm tổ trưởng, đã ngăn chặn và khống chế được 3 đối tượng và chiếc xe trên.

Kiểm tra tại chỗ, phát hiện trong người Nguyễn Kim Giang (SN 1978, trú tại 2/9 Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng) có giấu một gói ma túy để ở túi quần và 4 viên ma túy tổng hợp giấu trong ví...

Tổ công tác cũng phát hiện trong cốp sau xe có nhiều dụng cụ “đạp đá”. Bất ngờ hơn khi chiếc cốp sau mở ra là một “kho” vũ khí “lạnh”, gồm: 3 tuýp sắt được vót nhọn đầu (dài khoảng 1,2m), 1 kiếm Nhật dài khoảng 60cm, 1 quắm dài khoảng 80cm, 1 con phớ dài khoảng 60cm, 1 dao nhọn dài khoảng 70cm…

ĐỌC CHẬM:

Có những thứ quý nhưng chỉ nên giữ ở bảo tàng
Tiếp cận với rất nhiều dạng văn hóa vật thể và phi vật thể, tiếp cận với những người làm văn hóa, và kể cả những người làm văn hóa ở nước ngoài, Trương Công Tú đã có những trải nghiệm gì?

KỲ QUẶC

Những “teen girl” biến thành sát thủ
Khác với vẻ bề ngoài yếu đuối, nhiều “teengirl” đã biến thành sát thủ vì những toan tính khác nhau. Lòng tham, tội ác, sự lệch lạc trong lối sống là con đường ngắn ngủi dẫn họ sớm rơi vào cạm bẫy của chính mình.

ẢNH TRONG TUẦN:

 

CLIP HOT:

Video: Cận cảnh vụ sập giàn giáo
Cận cảnh hiện trường sập giàn giáo tại Hà Nội.

Vĩnh Lâm (tổng hợp)