Theo Guardian, trong ngày 9/7, bà Nikki Haley đã tuyên bố giải phóng toàn bộ 97 phiếu đại cử tri đã giành được trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa. Cựu đại sứ Mỹ tại LHQ cũng kêu gọi các cử tri của mình ủng hộ ông Donald Trump trong cuộc bầu cử sắp tới.

"Tổng thống Biden không đủ khả năng để phục vụ nhiệm kỳ thứ hai. Bà Kamala Harris, ứng viên Dân chủ được nhắm tới để thay thế ông Biden, cũng không phải người phù hợp. Chúng ta cần một Tổng thống có vị thế, có khả năng đảm bảo an ninh biên giới và đưa nền kinh tế Mỹ trở lại quỹ đạo. Tôi mong các cử tri của mình sẽ ủng hộ ông Trump tại đại hội đảng Cộng hòa sắp tới", bà Haley nói.

Bà Haley là đối thủ lớn nhất của ông Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ. Sau khi cựu đại sứ Mỹ rút lui, Tổng thống Biden đã có những động thái nhằm thu hút lượng cử tri của bà Haley.

GLNrnh8X0AACGgr.jpg
Cựu ứng viên đảng Cộng hòa Nikki Haley. Ảnh: X

Cũng liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, bà Mikie Sherrill đã trở thành nghị sĩ Dân chủ thứ 9 kêu gọi Tổng thống Biden rút lui khỏi cuộc đua tới Nhà Trắng.

"Tôi biết rằng Tổng thống Biden và đội ngũ của ông ấy đã làm được nhiều điều cho nước Mỹ. Và vì tôi biết ông Biden thực sự quan tâm tới tương lai đất nước, tôi hy vọng ông ấy không tái tranh cử và sẽ giúp đỡ một ứng viên mới", bà Sherrill nói.

Trước bà Sherrill, đã có một số nhà lập pháp Dân chủ đề nghị ông Biden dừng tranh cử. Nghị sĩ Lloyd Doggett là người đầu tiên lên tiếng công khai về vấn đề này, kêu gọi ông chủ Nhà Trắng "đưa ra quyết định khó khăn".

Ở chiều ngược lại, cả ông Biden và Nhà Trắng đều bác bỏ khả năng đương kim Tổng thống Mỹ dừng chiến dịch tranh cử.