Suốt 2 tuần kể từ cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trên truyền hình giữa 2 ứng viên tổng thống trước tổng tuyển cử, ông Trump gần như tránh xa sự chú ý của công chúng. Trong khi đó, các phương tiện truyền thông Mỹ đăng tải nhiều bài viết đặt câu hỏi về sức khỏe của đương kim Tổng thống Biden, giữa lúc ngày càng có nhiều nhà tài trợ và các nhà lập pháp của Đảng Dân chủ kêu gọi chính khách 81 tuổi này chấm dứt chiến dịch tái tranh cử vào Nhà Trắng năm nay.

trump UPI.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: UPI

Tại một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với người dẫn chương trình của hãng tin Fox News đầu tuần này, ông Trump dự đoán ông Biden sẽ chống lại các áp lực buộc mình phải “rời khỏi cuộc chơi”.

“Đối với tôi, có vẻ như ông Biden nhiều khả năng sẽ ở lại. Ông ấy có cái tôi và không muốn bỏ cuộc. Đây không hẳn là một điều tích cực đối với đất nước chúng ta”, cựu tổng thống bày tỏ.

Trong một lá thư gửi Quốc hội ngày 8/7, ông Biden nhấn mạnh “sẽ không tái tranh cử lần nữa nếu không tin chắc rằng mình là người tốt nhất để đánh bại ông Trump năm 2024”.

Ông Biden đã giành được sự ủng hộ của gần 99% đại biểu Dân chủ trong các cuộc bầu cử giữa kỳ của đảng này năm nay. Theo ông Trump, chiến thắng đó đã mang lại cho lãnh đạo Nhà Trắng “rất nhiều quyền lực”, nên cách duy nhất để đảng Dân chủ buộc ông Biden phải rời khỏi cuộc đua vào ghế lãnh đạo đất nước lần này là sử dụng Tu chính án thứ 25 của Hiến pháp Mỹ. Và nếu kịch bản đó xảy ra, ông Trump tin sẽ “đấu chung kết” với Phó Tổng thống Kamala Harris vào ngày tổng tuyển cử 5/11.

Ông Trump từng đưa ra đánh giá sơ bộ về cơ hội của ông Biden ngay sau cuộc tranh luận giữa hai người ngày 27/6. Trong đoạn video bị rò rỉ, được quay tại một trong những sân golf của cựu tổng thống vào cuối tháng 6, ông Trump đã nói với một nhóm nhỏ những người ủng hộ rằng ông Biden chắc chắn sẽ “bỏ cuộc đua”. Về bà Harris, ông Trump nhận xét nữ chính khách này là đối thủ tốt hơn nhưng vẫn “thật thảm hại”.