Harris USA Today
Ảnh: USA Today

Hãng tin CBS và BBC dẫn kết quả một cuộc khảo sát của AP vào tối 22/7 cho biết, bà Kamala Harris đã nhận được sự tán thành của 2.214 đại biểu, vượt xa số lượng cần thiết để giành được đề cử trong vòng bỏ phiếu đầu tiên.

Các đại biểu là những người được chọn để đại diện cho khu vực bầu cử của họ tại Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ (DNC) - sự kiện quan trọng của đảng. 

Sự tán thành trên không mang tính ràng buộc, nhưng nếu tổng số phiếu được giữ nguyên từ nay tới khi các đại biểu bỏ phiếu tại DNC, dự kiến diễn ra từ 1-7/8, Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ giành được đề cử là ứng viên Tổng thống của đảng. 

Hãng CBS đưa tin, đại biểu từ ít nhất 27 bang đã ra tuyên bố rằng toàn bộ phái đoàn của họ ủng hộ bà Harris. 

Cuộc khảo sát là một dấu hiệu cho thấy làn sóng ủng hộ dành cho bà Harris sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng hôm 21/7.

Kể từ thông báo của ông Biden, hàng triệu USD tiền quyên góp đã đổ vào chiến dịch tranh cử của bà Harris và các đảng viên Đảng Dân chủ hàng đầu đã lần lượt ủng hộ nỗ lực tranh cử của bà với tư cách là ứng cử viên Tổng thống của đảng.

Nói chuyện với các nhân viên tại trụ sở chiến dịch tranh cử ở Wilmington, Delaware vào tối qua (22/7), Phó Tổng thống Kamala Harris cho biết: "Chúng ta còn 106 ngày nữa là đến Ngày Bầu cử và trong thời gian đó, chúng ta có nhiều việc khó khăn phải làm". 

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, 59 tuổi, là ứng cử viên duy nhất của Đảng Dân chủ cho đến nay được tuyên bố là ứng cử viên của đảng trước cuộc bầu cử vào tháng 11 chống lại ông Trump - ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa, 78 tuổi.