Chiều 14/1, thứ 7 cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người dân tràn về các trung tâm thương mại, siêu thị ở Hà Nội mua sắm hàng hóa. Hình ảnh tại khu vực quầy thanh toán của BigC Thăng Long. 

Chị Tuyết (huyện Yên Du, tỉnh Bắc Ninh) đứng chờ đến lượt thanh toán mất gần 30 phút. "Chỉ một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán mà vẫn bận lịch đi làm nên tôi chỉ có thể tranh thủ đi mua sắm vào hôm nay. Việc đông đúc và phải chờ đợi là không tránh được", chị chia sẻ.

Lối đi giữa các kệ cũng chật kín khách, đặc biệt là khu vực bày hàng thực phẩm, đồ khô, bánh kẹo.

Tại quầy trưng bày thạch rau câu, bánh kẹo, chị em thi nhau bốc vào túi mang đi cân đo. Giá mỗi loại thạch từ 23.000 đến 49.000 đồng/kg. 

Các mặt hàng bánh kẹo, nước giải khát, mứt bán chạy. Nhiều gia đình chất đầy xe đẩy những hộp bánh ngọt, loại đồ dùng để tiếp khách trong những ngày Tết.

Các mặt hàng đồ gia dụng cũng được khách chọn lựa nhiều. Các kệ hàng liên tục được nhân viên siêu thị bổ sung sau khi bị rỗng.

Phong bao lì xì cũng được bày bán tại đây. Chỉ cần nhìn thấy sắc đỏ là thấy không khí Tết đang cận kề.

Để chuẩn bị Tết, không chỉ gói mứt, hộp kẹo mà còn rất nhiều đồ lễ, quà bánh cần mua. Một gia đình đã chuẩn bị trước danh sách in ra mang đi để không bị quên mặt hàng nào, đồng thời không tốn nhiều thời gian đi lại.

Vân Anh sẽ về quê Hà Nam vào sáng 26 tháng Chạp Âm lịch. Hôm nay cô dành 2 ngày cuối tuần cuối cùng trước 30 Tết để đi mua quà mang về quê biếu. Các giỏ quà đa dạng được đóng gói đẹp mắt có giá từ 1,7 triệu đồng.

Càng về chiều muộn, lối ra vào siêu thị càng đông kín người.

Dù nhiều người đã chuyển sang mua sắm online nhưng được chọn hàng trực tiếp tại siêu thị vẫn được yêu thích. Trong ảnh, một khách khoe hóa đơn có tổng số tiền hơn 3 triệu đồng, thành quả sau hơn 2 giờ mua sắm.

Phía ngoài cổng, nhiều xe đẩy hàng được bỏ lại sau khi khách đã ra về. Lượng người đổ về đông khiến cho việc lấy ô tô, xe máy cũng mất thêm nhiều thời gian. Trong hình, hai em nhỏ chờ cha mẹ bên giỏ đầy ắp hàng Tết.

Cảnh tương tự tại siêu thị Aeon Mall Hà Đông. Các gian bán thời trang có khá nhiều người chọn quần áo mới để diện Tết.

Khu vực cân hàng, nhiều khách xếp hàng chờ đến lượt.

Quầy thực phẩm được nhiều khách tìm đến lựa chọn.

Nhiều mặt hàng được giảm giá mạnh để thúc đẩy mua sắm dịp cuối năm. Bánh kẹo, nhiều hộp quà, bánh trái được giảm giá từ 159.000 đồng xuống còn 125.000 đồng/hộp.

Có mặt ở trung tâm thương mại từ sáng để vui chơi và mua quần áo, Nguyễn Thuỳ Dương (quận Hoàng Mai) cũng tranh thủ rủ bạn chọn bánh kẹo Tết.

Nhiều người tìm rượu vang để làm quà biếu.

Gia đình anh Quang đi từ Vĩnh Phúc xuống Hà Nội để mua sắm Tết. Năm nào cả nhà anh cũng dành thời gian cùng nhau đi mua đồ vào thời điểm này để chuẩn bị cho năm mới. Anh bảo đây là khoảng thời gian quý báu để gia đình quây quần bên nhau, yêu thương nhau hơn.