Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters và NDTV, Bắc Kinh hôm qua (13/6) phát hiện 74 ca nhiễm, mức cao nhất kể từ ngày 22/5. Phó Thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan - người chịu trách nhiệm về kiểm soát đại dịch, đã thúc giục Bắc Kinh kiểm soát sự bùng phát càng sớm càng tốt. 

Sau khi bắt đầu nới lỏng các hạn chế về đại dịch tại các thành phố lớn, giới chức Trung Quốc đã tái áp dụng một số biện pháp khi số ca nhiễm tăng lên. Hầu hết các trường học ở Bắc Kinh trì hoãn việc tái mở cửa vào ngày 13/6, mọi cuộc thi đấu thể thao cũng bị tạm dừng. Phần lớn các quận tại Thượng Hải dừng việc ăn tối tại nhà hàng, dù số ca nhiễm ở thành phố này giảm còn 17 ca so với 37 trường hợp một ngày trước đó. 

Chính quyền thành phố Bắc Kinh cho biết, đợt bùng phát mới liên quan tới một quán bar nổi tiếng, khó kiểm soát hơn những đợt bùng phát trước. Quận Triều Dương ở phía đông Bắc Kinh, nơi quán bar trên tọa lạc, đã bắt đầu triển khai việc xét nghiệm rộng khắp trong vòng 3 ngày, kể từ hôm qua. 

Nhà chức trách Trung Quốc cho biết, những người nhiễm bệnh trong đợt bùng phát này sống hoặc làm việc ở 14 trong số 16 quận của thủ đô Bắc Kinh. 

Dù số ca mắc ở Bắc Kinh và Thượng Hải đều thấp hơn so với hồi tháng 5, nhà chức trách Trung Quốc vẫn nhanh chóng tái áp đặt các biện pháp hạn chế, vốn được cho là rất thành công trong kiểm soát đại dịch. Tuy nhiên, số ca mắc Covid-19 ở Bắc Kinh tăng cũng làm dấy lên những lo ngại về triển vọng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. 

Hoài Linh

Ca mắc Covid-19 ở Triều Tiên tăng nhanh, Thượng Hải nới phong tỏaTriều Tiên hôm nay (17/5) cho biết, nước này có thêm 6 ca tử vong do Covid-19 và gần 270.000 người có triệu chứng sốt trên toàn quốc, năm ngày sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại đây.