Đối với thí sinh học theo chương trình giáo dục THPT, điểm sẽ được tính theo công thức sau:

Đối với thí sinh học theo hệ Giáo dục thường xuyên, do không phải thi bài thi môn ngoại ngữ nên công thức tính điểm như sau:

Vậy theo công thức này, điểm xét tốt nghiệp sẽ bao gồm 70% điểm thi THPT và 30% điểm trung bình lớp 12.  Điểm xét tốt nghiệp sẽ được lấy đến 2 chữ số thập phân, do phần mềm máy tính tự động thực hiện.

Những thí sinh tham dự đủ các bài thi, không vi phạm quy chế thi và các môn thi thành phần đều trên 1,0 điểm (điểm liệt) theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp trên 5,0 trở lên đều sẽ được công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh đủ điều kiện dự thi nhưng không có điểm trung bình cả năm lớp 12 theo quy định thì chỉ dùng điểm thi của các bài thi theo quy định để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh là học viên Giáo dục thường xuyên không thuộc diện xếp loại hạnh kiểm và học theo hình thức tự học có hướng dẫn nếu được xét đặc cách theo quy định tại điều 37 quy chế thi thì không phải có điều kiện về xếp loại hạnh kiểm.

Đối với thí sinh F0 có giấy xác nhận của cơ sở y tế hoặc địa phương sẽ được đặc cách tốt nghiệp THPT 2022. Nếu có nguyện vọng tham dự kì thi Tốt nghiệp THPT, thí sinh cần nộp đơn xin dự thi, cam kết tuân thủ phòng chống dịch và được cha mẹ hoặc người giám hộ xác nhận đồng ý. Thí sinh dự thi được chia thành 3 nhóm: F0, F1 và nghi ngờ nhiễm. Các thí sinh này sẽ được các hội đồng thi sắp xếp phòng thi riêng biệt đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế quy định.

Với các chứng chỉ Ngoại ngữ, Tin học được cấp theo quy định của Bộ GD&ĐT, cộng điểm khuyến khích được bảo lưu trong toàn cấp học và được cộng vào điểm bài thi để tính điểm xét tốt nghiệp.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra vào ngày 7 và 8/7. Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT sẽ phải làm ba bài bắt buộc gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi tự chọn là Khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội. Dự kiến, ngày 24/7, Bộ GD&ĐT sẽ công bố kết quả thi. Chậm nhất ngày 26/7 công nhận xét tốt nghiệp THPT. Sau đó 4 ngày (30/7) các địa phương sẽ gửi giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp tới từng thí sinh qua đường bưu điện hoặc tại trường THPT.

>>>Mời quý phụ huynh và học sinh tra cứu điểm thi THPT

Trương Vinh

3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022

3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Bộ GD-ĐT cho biết, 0h ngày 24/7, Bộ sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
Ngày 24/7 công bố kết quả thi tốt nghiệp

Ngày 24/7 công bố kết quả thi tốt nghiệp

Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được công bố vào lúc 0h ngày 24/7. Thí sinh dùng kết quả thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học trên cả nước.
Cách đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống của Bộ GD-ĐT

Cách đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống của Bộ GD-ĐT

Từ ngày 22/7 đến 17h ngày 20/8, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học bằng hình thức trực tuyến với số lần không giới hạn.