W-mua-sam-tet-thach-thao-7-1.jpg

Chiều 8/2 (29 tháng Chạp), đường Hà Nội thưa dần khi nhiều người dân đã rời Thủ đô về quê ăn Tết. Tuy nhiên, ở trung tâm có nhiều tuyến phố vẫn thường xuyên bị ùn tắc giao thông do mật độ khách hàng mua sắm lớn. Hình ảnh tại phố Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm) lúc 14h, người người kéo nhau đến đây mua đồ giảm giá.

W-mua-sam-tet-thach-thao-6-1.jpg

Nhiều tấm biển quảng cáo xả hàng, đồng giá 100.000 đồng... treo dọc dãy phố, thu hút sự chú ý của người đi đường.

W-mua-sam-tet-thach-thao-13-1.jpg

Anh Phương Minh (chủ một quầy hàng tại phố Hàng Bông) cho biết, điểm bán này được anh thuê với giá 15 triệu đồng. "Thông thường mọi năm sau ngày 23 tháng Chạp là tôi đã đắt hàng nhưng năm nay phải tới sáng 29 mới bắt đầu đông khách. Dự kiến tổng thu sau bán hàng được bằng 1/3 so với năm ngoái", anh Minh nói.

W-mua-sam-tet-thach-thao-8-1.jpg

Một quầy bán giày treo biển "Chỉ từ 100K", giày được đổ lên mặt bàn thành từng đống, khách hàng quây kín, tiếng trả giá, mặc cả vang lên liên tục. 

W-mua-sam-tet-thach-thao-18.jpg

Nhiều người lục tìm cho đúng mẫu mã yêu thích hoặc kích cỡ chuẩn của mình. Chủ shop liên tục ra thêm hàng hóa.

W-mua-sam-tet-thach-thao-2-1.jpg

Những vị khách ngồi thụp luôn xuống đất để tiện thử giày giảm giá. Một số đôi bị lỗi keo dán được trả lại hoặc được người bán giảm sâu hơn nữa để đẩy hàng.

W-mua-sam-tet-thach-thao-5-1.jpg

 "Thực ra tính tôi không quá cầu kỳ nên ngày này đi mua quần áo tôi thấy hợp lý cả về giá cả, mẫu mã. Tiện tôi chọn luôn vài bộ, mùa hè tới khi cần thì mặc", anh Trung Kiên nói.

W-mua-sam-tet-thach-thao-11-1.jpg

Dù đã giảm giá, những khách hàng vẫn liên tục mặc cả để mua được sản phẩm với giá rẻ hơn. Khung cảnh lúc này tất bật như một khu chợ nhỏ.

15h, khách chen chân ra vào các cửa hàng thời trang giảm giá.

W-mua-sam-tet-thach-thao-20.jpg

Xe máy của khách đỗ ngay dưới lòng đường để mọi người tiện xem quần áo khiến các phương tiện khác bị ùn tắc khi di chuyển qua phố Hàng Bông.