Sáng nay, trời mưa khá to, tại điểm thi trường THCS Nam Từ Liêm, các tình nguyện viên có mặt từ rất sớm để hỗ trợ các thí sinh vào trường thi.

Thí sinh Nguyễn Minh Trang, học sinh trường THCS Tây Mỗ, cho biết, vì trời mưa lớn nên em được bố đưa tới trường thi từ sớm, tránh sự cố tắc đường hay ngập úng khó di chuyển.

W-thilop10 toan.jpg
Thí sinh được tình nguyện viên che ô đưa vào trường thi tại THCS Mễ Trì. Ảnh: Mạnh Hùng

“Em rất tự tin để bắt đầu bài thi môn Toán sáng nay. Ngày thi hôm qua, hai môn em đều làm khá tốt, đặc biệt là môn Văn, em viết tới 4 trang giấy thi. Sáng nay, trước khi tới điểm thi em cũng dành một chút thời gian xem lại các dạng Toán quen thuộc. Em cũng tự dặn mình phải làm thật cẩn thận, làm tới đâu chắc tới đó. Năm nay, em đặt nguyện vọng vào các Trường THPT Xuân Phương, THPT Đại Mỗ và THPT Hoài Đức C”, Minh Trang cho hay.

W-thilop1 Việt Đức3.jpg
Sáng nay, các em bước vào môn Toán, thời gian làm bài 120 phút. Ảnh: Phạm Hải
W-thilop10 toan2.jpg
Đây là môn thi cuối trong kỳ thi lớp 10 không chuyên tại Hà Nội năm 2024. Ảnh: Mạnh Hùng

Tại điểm thi Trường THCS Thanh Xuân Nam, Trần Anh Dũng, học sinh Trường THCS Hạ Đình, cho biết, tối qua, em không dám so đáp án môn tiếng Anh, cũng hạn chế xem điện thoại hay đọc tin tức để tâm lý ổn định nhất khi bước vào ngày thi cuối. Đăng ký dự thi vào Trường THPT Trần Hưng Đạo (Thanh Xuân), năm ngoái, mức điểm chuẩn của trường này là 38 điểm.

Không tự tin với môn Văn vì chưa ôn kỹ tác phẩm Đồng chí, Dũng nói, bài thi môn Toán hôm nay sẽ có ý nghĩa quyết định với em. "Trung bình mỗi môn em cần đạt trên 7,5, vì thế em mong làm tốt bài thi môn Toán hôm nay để gỡ điểm cho hai môn hôm qua", Dũng chia sẻ.

W-thilop1 Việt Đức_7655.jpg
Chia tay mẹ để vào trường thi tại THPT Việt Đức. Ảnh: Phạm Hải

Cùng trường với Dũng, Nguyễn Thị Hà lại cảm thấy "nhẹ nhõm" vì đã hoàn thành hai môn thi Ngữ văn và tiếng Anh. Sáng nay, môn Toán vốn là thế mạnh, nữ sinh hy vọng sẽ không có sai sót gì trong quá trình làm bài. Mục tiêu của Hà sẽ đạt từ 9 điểm trở lên ở môn này.

W-thilop10 toan3.jpg
Hình ảnh tại THCS Mễ Trì. Ảnh: Mạnh Hùng

Tại điểm thi Trường THPT Cầu Giấy, Nguyễn Bảo (học sinh Trường THCS Nam Trung Yên) cho hay, hôm qua, bài thi môn tiếng Anh không được như kỳ vọng nên em quyết tâm và mong muốn gỡ điểm ở bài thi môn Toán. Đây cũng là môn học thế mạnh nhất của Bảo.

"Môn Văn còn tùy thuộc vào giáo viên chấm ý nên không dám chắc điểm số nhưng bài thi môn tiếng Anh em biết mình chưa làm tốt. Chính vì vậy, Toán là môn em phải cố gắng hết mình, thậm chí hy vọng một bài thi điểm 9", Bảo chia sẻ.

W-thilop1 Việt Đức2.jpg
Sốt ruột nhìn con vào điểm thi. Ảnh: Phạm Hải

Trước đó, ngày hôm qua, 8/6, các thí sinh đã trải qua bài thi lớp 10 môn Ngữ văntiếng Anh.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Hà Nội về thi lớp 10 môn Ngữ văn sáng 8/6, có 2 thí sinh vi phạm quy chế mang điện thoại vào phòng thi và 488 em vắng mặt trong buổi thi đầu tiên.

Chiều 8/6, số thí sinh dự thi môn tiếng Anh là 105.452/105.911, đạt tỷ lệ 99,56% (vắng 459 thí sinh). Trong đó, không có thí sinh cũng như cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế.

Điểm thi chuẩn bị 2.000 bộ quần áo, nếu bị ướt thí sinh có thể thay

Trước diễn biến thời tiết phức tạp, tại nhiều khu vực ở Hà Nội có mưa to, đêm 8/6, Sở GD-ĐT đã gửi thông báo yêu cầu 201 điểm thi chủ động, sẵn sàng phương án ứng phó với các tình huống. Các điểm thi đều có phương án phòng, chống úng ngập cục bộ, kiểm tra hệ thống cây xanh, đường điện, hệ thống thoát nước trong trường học.

Đầu giờ sáng nay, lực lượng thanh niên tình nguyện đã có mặt tại các điểm thi tham gia hỗ trợ dọn vệ sinh, kiểm tra cơ sở vật chất và bố trí lại chỗ để đồ dùng cá nhân bảo đảm không bị mưa ướt.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết, kì thi năm nay có số lượng học sinh dự thi rất lớn. Kết thúc ngày thi thứ nhất, kì thi diễn ra bình thường, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không bị lọt, lộ đề thi. Trước kì thi dự báo thời tiết có mưa nên các điểm thi đều có phương án phòng ngừa úng, ngập.

Các điểm thi chuẩn bị gần 2.000 bộ quần áo để nếu có mưa, thí sinh bị ướt có thể thay để làm bài thi đảm bảo sức khoẻ. Sở cũng có quán triệt tất cả điểm trưởng, điểm phó, tập huấn quy chế thi kỹ càng, đảm bảo an ninh an toàn, công tác giao đề, bảo vệ đề thi.

Năm 2024, với gần 110.000 thí sinh đăng ký thi lớp 10, chỉ có 81.000 em sẽ vào được các trường công lập. Trong số các trường, Trường THPT Yên Hòa có "tỷ lệ chọi" cao nhất với 1/3,11, tức trung bình cứ ba thí sinh dự thi sẽ có một em đỗ. Xếp sau đó là Trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông với tỷ lệ chọi 1/2,9 và Trường Trần Hưng Đạo – Hà Đông với tỷ lệ 1/2,55.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập không chuyên ở Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức trong 2 ngày từ 8 - 9/6, với 3 môn là Toán, Văn, Ngoại ngữ.

Điểm xét tuyển lớp 10 = (Điểm Toán + Điểm Văn) x 2 + Điểm Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

Các thí sinh dự thi thêm các lớp chuyên sẽ thi thêm ngày 10/6.

Dự kiến chậm nhất ngày 2/7, Hà Nội sẽ công bố điểm thi. Điểm chuẩn lớp 10 của Hà Nội được công bố vào ngày 6-9/7.

Thí sinh trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học từ ngày 10-12/7. Ngày 19-22/7, những trường chưa đủ chỉ tiêu sẽ xét tuyển bổ sung.

w collage 3608.jpg

>>>Tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 THPT đơn giản trên VietNamNet<<<