Khoảng 9h30 sáng 7/1, xe tải BKS 60C-376.11 lưu thông trên đường Nơ Trang Long, theo hướng từ đường Phạm Văn Đồng về Phan Đăng Lưu với tốc độ cao.

Phía sau xe tải có mô tô đặc chủng của Đội CSGT Hàng Xanh (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM) bám đuổi theo.

Xe tải lao vào nhà dân sau khi tông mô tô đặc chủng của CSGT. Ảnh: VT

Đến khu vực gần cầu Băng Ky (quận Bình Thạnh), xe tải va chạm giao thông với mô tô CSGT truy đuổi và một xe máy của người đàn ông cầm lái. Sau va chạm, xe tải tiếp tục bỏ chạy được khoảng 100m thì lao vào nhà dân bên đường.

Vụ việc khiến mô tô đặc chủng hư hỏng, chiến sĩ CSGT bị thương và được đồng nghiệp đưa đi sơ cứu vết thương. Riêng tài xế xe tải mở cửa chạy khỏi hiện trường.

Sau đó, lực lượng chức năng quận Bình Thạnh có mặt để khám nghiệm hiện trường. 

Qua kiểm tra thùng xe tải, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có 2 xe máy và một thanh niên. Người này được đưa về trụ sở lấy lời khai để điều tra, làm rõ.

Được biết, trước khi xảy ra sự việc, xe tải đã gây tai nạn ở khu vực quốc lộ 13. Thời điểm này, Tổ công tác của Đội CSGT Hàng Xanh đang tuần tra phát hiện nên truy đuổi và xảy ra sự việc như trên.