Thay vì viết thư pháp như Tết Nhâm Dần, Đại sứ Marc Knapper và phu nhân đã tỉ mẩn ngồi viết thiệp chúc Tết Quý Mão bằng chữ nổi và gửi tới những nhân vật cũng đặc biệt không kém. Đó là nghệ sĩ Xuân Bắc, hai em bé khiếm thị và một thầy giáo dạy tiếng Anh.

Nội dung của tấm thiệp được những người nhận lan tỏa đến người dân Việt Nam: "Xin chào, tôi hy vọng bạn đã có một năm Nhâm Dần thật vui vẻ và hạnh phúc bên người thân. Chúc bạn một năm mới Quý Mão vạn sự như ý, an khang thịnh vượng.

Hãy cùng tôi lan tỏa lời chúc Tết ấm áp đến tất cả mọi người. Cảm ơn các bạn".

Năm ngoái, sáng mồng 3 Tết, Đại sứ Marc Knapper khai bút đầu xuân bằng đôi thư pháp “Xin chào Việt Nam / Chúc mừng năm mới” như một cách bày tỏ tình cảm yêu mến gửi đến người dân Việt Nam nhân dịp xuân mới.

Ông Marc Knapper được Thượng viện Mỹ phê chuẩn làm Đại sứ tại Việt Nam vào tháng 12/2021. Ông từng giữ vị trí Phó trợ lý Ngoại trưởng về Nhật Bản và Hàn Quốc, công tác trong Vụ Các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Đại sứ Mỹ có hơn 25 năm kinh nghiệm trong mảng chính sách đối ngoại và ngoại giao, dành nhiều năm cho các vấn đề chính sách và nghiên cứu văn hóa, ngôn ngữ ở Đông Á. Ông từng là Tham tán chính trị cho Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội trong 3 năm (2004 - 2007). Ông không chỉ nói được tiếng Việt mà còn sử dụng thông thạo tiếng Nhật, Hàn.