Ngày 20/1 (giờ địa phương), trang chủ của Bộ Ngoại giao Mỹ đã đăng tải thông điệp chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 của Ngoại trưởng Antony Blinken.

"Tôi chúc tất cả mọi người một dịp Tết Nguyên đán bình an và hạnh phúc. Đây là thời khắc để ăn mừng và chia sẻ niềm vui với người thân. Tôi đặc biệt cảm ơn hàng triệu người Mỹ gốc Á đang đón mừng năm mới âm lịch, các bạn là những người góp phần tạo nên đất nước đầy màu sắc của chúng ta. Tôi cũng hy vọng năm con thỏ và năm con mèo sẽ đem lại may mắn, thịnh vượng cho tất cả người dân trên toàn thế giới", ông Blinken nói.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: CNN

Kể từ khi đảm nhận chức Ngoại trưởng vào năm 2021, ông Blinken luôn có thông điệp chúc mừng nhân dịp Tết Nguyên đán. Năm nay, lần đầu tiên ông đề cập trực tiếp tới cộng đồng người Mỹ gốc Á. Lời chúc các năm trước của Ngoại trưởng Blinken thường có hàm ý rộng hơn.

Trong thông điệp chúc mừng Tết Nguyên đán năm Nhâm Dần 2022, Ngoại trưởng Blinken đã kêu gọi tất cả quốc gia chung tay "xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, cùng thúc đẩy một tương lai hòa bình và thịnh vượng".