Ngày 13/1, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo và trao nhà tình nghĩa tại huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cùng tham dự chương trình có các đồng chí đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy Tiền Giang; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đại diện lãnh đạo MTTQ Việt Nam…

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Lễ trao quà 

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và các đồng chí lãnh đạo đã trao tặng các phần quà Tết cho 200 hộ gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tân Phú Đông.

Phát biểu tại Lễ trao quà, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa gửi lời chúc sức khỏe đến đại diện các gia đình chính sách, người dân trên địa bàn huyện Tân Phú Đông nói riêng và người dân tỉnh Tiền Giang nói chung; đồng thời chúc Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn đón Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 an vui, tiếp tục khơi dậy khát vọng yêu nước, ý chí vươn lên, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết: Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến đời sống Nhân dân, nhất là gia đình chính sách và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thông qua nhiều chương trình cụ thể. Và mỗi dịp Tết đến Xuân về, đều có các đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước làm trưởng đoàn đến thăm, trao quà cho các gia đình chính sách, các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại tất cả các địa phương trong cả nước, đảm bảo người dân đều được đón Tết đầm ấm, an vui.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa trao quà cho người dân huyện Tân Phú Đông

 Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ vui mừng khi tình hình kinh tế - xã hội của huyện Tân Phú Đông ngày càng phát triển đi lên. Huyện đã có nhiều loại mặt hàng chủ lực cung cấp cho thị trường trong nước và quốc tế; xây dựng nông thôn mới đạt 50%; trên 80%; y tế, giáo dục ngày càng phát triển; an ninh quốc phòng đảm bảo.…

Đồng chí đề nghị, huyện Tân Phú Đông tiếp tục phát huy tinh thần tự lực tự cường phát triển kinh tế - xã hội; đồng sức, đồng lòng thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; chương trình xóa đói giảm nghèo, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo; tiếp tục xây dựng đời sống văn hóa nông thôn…

Niềm vui của bà Phạm Thị Ngọc, ấp Lý Hoàng 1 khi đón nhận quà  Tết của Đoàn công tác

Vui mừng khi được nhận quà từ đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, ông Đặng Văn Hoàng cho biết: Ông và các thành viên trong gia đình sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các chủ trương, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bà Phạm Thị Ngọc, ấp Lý Hoàng 1 chia sẻ: Gia đình bà có 7 nhân khẩu, vợ chồng bà sống bằng nghề làm thuê, thu nhập bấp bênh. Hiện gia đình có 4 người con đều còn nhỏ và trong độ tuổi đi học. Hôm nay khi được nhận quà từ Đoàn công tác của Trung ương bà rất vui. Với số tiền này, bà sẽ sử dụng để sắm thêm đồ Tết, để các thành viên trong gia đình đón một cái Tết đầy đủ, an vui.

* Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã trao 4 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện Tân Phú Đông, đó là: Gia đình bà Trần Thị Ri, ấp Lý Quàn 2, xã Phú Đông; gia đình ông Nguyễn Văn Thấy, ấp Tân An, xã Tân Phú; gia đình bà Nguyễn Thị Phụng, ấp Bà Lắm, xã Phú Thạnh; gia đình ông Nguyễn Văn Hiệp, ấp Bà Từ, xã Phú Tân.

Phát biểu tại buổi trao nhà tình nghĩa, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa gửi lời chúc sức khỏe, lời chúc mừng năm mới đến các gia đình chính sách được trao tặng nhà tình nghĩa. Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm, chăm lo chế độ, chính sách cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa trao Quyết định cấp Nhà tình nghĩa cho 4 gia đình chính sách huyện Tân Phú Đông

Đồng chí mong muốn, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng động viên con cháu tiếp tục sự nghiệp của cha ông, gương mẫu trong lao động, học tập, công tác; đoàn kết, cùng với cấp ủy, chính quyền chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đồng chí Bùi Thái Sơn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông cho biết: Dịp Tết Nguyên Đán 2023, huyện đã chi từ ngân sách hơn 780 triệu đồng và vận động nguồn xã hội hóa hơn 2.400 phần quà, trị giá 1,2 tỷ đồng để chăm lo cho 2.159 hộ thuộc gia đình chính sách, người có công, người cao tuổi, hộ nghèo, cận nghèo, các hộ gia đình khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, nhằm để mọi gia đình đều được hưởng một cái Tết tươm tất, đầm ấm, an vui.

Theo Báo Đảng Cộng sản Việt Nam