Sau đây là đáp án:

Năm nay, nhiều thí sinh TPHCM than đề thi môn Toán khó.

Tại hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (TP Thủ Đức), rất nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với vẻ mặt không vui. 

“Đề thi khá khó, trong đó, bài số 5 và số 8 là khó nhất. Dù đã cố gắng hết sức và cũng ôn luyện nhiều vì đặt mục tiêu vào trường chuyên, thế nhưng với em hai câu hỏi này vẫn quá khó” - Quốc Khoa, học sinh Trường THCS Hoa Lư, cho biết.

Trước kỳ thi, Khoa đã làm rất nhiều dạng bài tập nhưng với đề thi năm nay, em chỉ làm 70-80%, tức nếu đạt điểm tuyệt đối thì khoảng 7 điểm.

“Đề khó lắm, nhất là 3 câu hỏi cuối” - thí sinh Hải Yến, Trường THCS Trần Quốc Toản, cho biết. Yến làm được khoảng 60% câu hỏi nên chỉ hy vọng được 6 điểm. 

“Bài khó nhất là bài về toán thực tế và phần khoảng cách 2 xe. Em thấy đề khá khó so với mọi năm, đa phần đều chỉ làm được 1 nửa của mỗi câu thi" -  thí sinh Nguyễn Công Vinh, Trường THCS Nguyễn Hiền, nhận xét và dự kiến chỉ được 6,5 điểm.

Cùng chung "cảnh ngộ", thí sinh Khánh Dư dự thi tại hội đồng Trường THPT Nguyễn Hữu Huân cho biết “câu 3 và câu 7 rất khó, em không đủ thời gian để làm bài”.

Trong khi đó, thí sinh Phương Thuỳ, Trường THCS Trần Văn Ơn, thậm chí còn khóc nức nở khi các câu cuối em đều không thể làm được trọn vẹn.

XEM THÊM:

>>>Đáp án chính thức môn Ngữ văn thi lớp 10 ở TPHCM năm 2024
>>>Đáp án chính thức môn Tiếng Anh thi lớp 10 ở TPHCM năm 2024

>>>Tra cứu điểm thi vào lớp 10 đơn giản trên VietNamNet<<<